0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Bí mật loại thép đóng tàu ngầm của Nga

3,517       Ngày: 01-03-2017

Tàu ngầm dĩ nhiên nguyên liệu bắt buột bằng thép rồi, nhưng để tàu ngầm ở trạng thái tàng hình được chống lại ra đa thì phải dùng thép đóng tàu đặt biệt.

Tàu ngầm Kilo sử dụng thép đóng tàu

Tàu ngầm Kilo sử dụng thép đóng tàu 2

Nhà sản xuất của Nga tiết lộ:

- Để tàng hình thì tiếng vang động cơ giảm xuống thật êm, và thân tàu sử dụng bằng thép khử từ tính – có nghĩa là nam châm sẽ không hít được, và trục quay chân vịt bằng gỗ.

* Vì theo thuyết ra đa, là sự di chuyển thiết bị sắt thép, cường độ động cơ bao nhiêu độ hit thì rada sẽ báo hiệu.

Thuở xưa đến nay, Nga luôn nổi tiếng về chế tạo tàu ngầm. Và tàu ngầm mang tên Kilo 636.3 đã được quân đội Nga giới thiệu đưa vào phục vụ ngày 25/10/2016 bổ sung cho Hạm Đội Biển Đen… 

Lý do tàu ngầm chạy êm:

- Chạy dưới mặt nước trung bình 2m nên không nghe được tiếng động chân vịt. Chân vịt làm từ gỗ lignum vitae (là loại gỗ rất nặng và rất cứng, độ bền rất cao, trọng lượng khoảng 1.350 kg/m3, so sánh loại gỗ cẩm lai cũng cứng nhưng vẫn bị thua loại gỗ này, tỉ trọng của cẩm lai là 780- 940 kg/m3).

- Vỏ tàu sử dụng thép khử từ, 2 bên cánh bánh lái gần mũi tàu có thể thu vào được, động cơ được 1 thiết bị hấp thụ và xử lý, và bên ngoài vỏ tàu có phủ 1 lớp đặc biệt chống sonar… qua đó đã làm cho con tàu giảm thiểu âm thanh vang ra, tăng khả năng tàng hình - rada.

- Loại thép đặc biệt là loại thép được khử từ tối đa, có nghĩa là làm giảm nhiều lượng trường tính – giảm đến nổi nam châm không thế dính được và còn được phủ 1 lớp cao su bên ngoài vỏ thép đóng tàu

Hình dáng tàu ngầm cũng là một yếu tố, hãng đóng tàu ngầm Admiralty ở St. Petersburg, ông Alexander Buzakov cho tiết lộ:

- Tàu Kilo mô phỏng theo hình dáng con cá voi và chạy được tốc độ rất ấn tượng 37 km/giờ khi di chuyển trong dưới lòng biển.

- Thép ráp vào thân tàu được kiểm tra chi tiết phân loại và siêu âm thép. Sau đó được ráp lại bằng máy hàn tự động.

Tàu chạy êm đến nổi các rada không phát hiện được … làm tàu ngầm dể dàng xâm nhập lãnh thổ…. Thật lợi hại.

Lịch sử bây giờ mới tiết lộ, những phiên bản đầu tiên từ năm 1984, thì chiếc tàu ngầm có phủ Kilo đặc biệt này đã di chuyển qua 10 vùng biển đại dương – trong suốt hành trình đó không có quốc gia nào phát hiện ra trong đó có chạy ngang Mỹ.

Thép Tas



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook