0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Bộ Công Thương lên phương án bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp nhôm, thép

543       Ngày: 14-03-2018

Để bảo vệ các doanh nghiệp Việt, Bộ Công Thương sẽ xem xét tất cả các phương án có lợi cho các doanh nghiệp, vừa nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, vừa thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bộ Công Thương lên phương án bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp nhôm, thép

Ảnh minh họa

Phản ứng trước việc Chính phủ Mỹ ban hành quyết định hạn chế nhập khẩu thép và nhôm, Bộ Công Thương tiếp tục đưa ra khẳng định: Các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu từ Việt Nam chỉ sử dụng cho mục đích xây dựng dân dụng, không sử dụng cho công trình xây dựng cơ sở hạ tầng hay an ninh quốc phòng và cũng không cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất nhôm, thép của Hoa Kỳ.

Sản lượng thép và nhôm của Hoa Kỳ được nhập khẩu từ Việt Nam chiếm một tỷ trọng rất nhỏ và không đáng kể so với tổng sản lượng nhập khẩu, do đó việc gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất thép và nhôm của Hoa Kỳ là không thể.

Quyết đình vừa qua của chính phủ Mỹ về việc hạn chế nhập khẩu nhôm, thép sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng Hoa Kỳ và các ngành công nghiệp đang sử dụng các sản phẩm thép và nhôm là nguyên liệu đầu vào cho sản xuất của Hoa Kỳ.

Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ Hoa Kỳ xem xét, cân nhắc loại trừ các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu từ Việt Nam ra khỏi phạm vi áp dụng của biện pháp.

Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc và cân nhắc tất cả các phương án xử lý tiếp theo để vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp, vừa thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook