0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Dự kiến nhu cầu thép Châu Âu sẽ tăng gần 2% trong 2018

519       Ngày: 07-02-2018

Theo thông tin từ  Hiệp hội thép châu Âu Eurofer cho biết, nhu cầu thép của khu vực được dự báo sẽ tăng trong năm 2018 tại hầu hết các ngành sử dụng thép, trong khi cảnh báo mối đe dọa từ nhập khẩu tăng lên.

Dự kiến nhu cầu thép Châu Âu sẽ tăng gần 2% trong 2018

Ảnh minh họa

Theo đó, lượng tiêu thụ thép, không bao gồm ảnh hưởng từ sự thay đổi của hàng tồn kho, dự kiến tăng 1,9% ở 28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) trong năm nay, không thay đổi so năm ngoái, với nhu cầu ổn định từ các nhà máy sản xuất và công trình.

Mặc dù vậy, Eurofer nhận thấy tăng trưởng tiêu thụ sẽ giảm còn 1,4% trong năm 2019.

Ngoài ra, hiệp hội cho biết rủi ro của hoạt động xuất khẩu đến từ việc đồng euro tăng giá, nhưng họ muốn tập trung nhiều hơn vào nhập khẩu.

Nhập khẩu thép vào EU giảm khoảng 1% trong năm ngoái vì các biện pháp bảo hộ thương mại nhằm chống bán phá giá và trợ cấp, đồng thời vì giá thép tại Trung Quốc tăng, khiến hoạt động xuất khẩu giảm.

Số liệu từ Eurofer cho biết, trong năm qua xuất khẩu thép của Trung Quốc sang EU đã giảm 41%, của Nga giảm 32% và của Ukraine giảm 31%.

Tuy nhiên, nhập khẩu thép từ Ấn Độ đã tăng gần 100%, từ Indonesia tăng hơn 100% và từ Thổ Nhĩ kỳ tăng 64% trong năm ngoái.

Eurofer nhận định khoảng cách do các biện pháp thương mại gây ra nhanh chóng được các quốc giá khác bù đắp.

“Chúng tôi là đối tượng dễ lựa chọn đối với các nhà xuất khẩu toàn cầu khi họ không thể bán sản phẩm nội địa”, ông Jeroen Vermij, Giám đốc kinh tế của Eurofer, cho biết.

Eurofer và các thành viên hiện đang chờ đợi quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ điều tra “Mục 232” liên quan đến việc nhập khẩu thép có đe dọa an ninh quốc gia hay không.

Mặc dù các biện pháp nhằm giảm lượng sản xuất quá tải tại Trung Quốc, Eurofer cho biết nó có thể khiến các lô thép xuất khẩu quay trở lại châu Âu.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook