0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Hòa Phát được miễn thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu thép sang Australia

672       Ngày: 14-11-2017

Đây là phần kết quả được đề cập trong báo cáo các dữ liệu trọng yếu gần đây của Ủy ban chống bán phá giá Australia (gọi tắt là ADC) đối với mặt hàng thép dây cuộn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Hòa Phát được miễn thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu thép sang Australia

Hòa Phát được miễn thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu thép sang Australia

Theo đó, đối với thép cuộn nhập khẩu của Thép Hòa Phát vào thị trường Australia có biên độ bán phá giá chỉ là 0,7%. Và theo quy định của hiệp hội WTO và pháp luật của Úc về thương mại thì đối với các loại hàng hóa nhập khẩu vào quốc gia này có biên độ bán phá giá thấp hơn 2% đều không bị coi là bán phá giá.

Trong vụ việc này, Tập đoàn thép Hòa Phát đã tích cực và chủ động phối hợp với phía ADC trong việc cung cấp tài liệu, hồ sơ đề làm rõ các thông tin liên quan. ­­Tại báo cáo của Ủy ban chống bán phá giá Australia, cơ quan điều tra Australia đã ra kết luận sơ bộ với nội dung Việt Nam không tồn tại tình trạng thị trường đặc biệt đối với ngành thép dây cuộn và đề nghị chấm dứt điều tra do mức thuế tính theo phương pháp thông thường là không đáng kể.

Từ đầu năm đến nay, Hòa Phát đã xuất khẩu khoảng 35.000 tấn các loại thép cây, thép cuộn rút dây, thép xây dựng sang Australia.

Pencil



1 bình luận
Duyên Hồng 2017-11-15 08:39:39

Việt Nam hay ở chổ biết nhìn nhận thị trường thép như thế nào, từ đó đưa ra kế hoạch sản xuất và xuất khẩu. Thử hỏi, có công trình xây dựng nhà nào mà ko cần thép cuộn.

Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook