0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Liên minh Châu Âu đã có quyết định mức thuế chống bán phá giá lên sản phẩm thép Trung Quốc

662       Ngày: 12-06-2017

Ngày 9/6, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định tiếp tục áp thuế chống bán phá giá 36% lên một số sản phẩm thép Trung Quốc.

Thép cuộn cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc

Những sản phẩm thép nằm trong danh sách những hạng mục bị áp thuế chống bán phá giá gần 36% đã được Ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstroem công bố là thép cán nóng được sử dụng trong các ngành như đóng tàu, đường ống... khi đứng trước những cơ hội lớn cho các quốc gia thực hiện hữu nghị thương mại từ các hiệp ước được ký kết trên thị trường nhằm bảo vệ doanh nghiệp của khối EU.

Trước đó, hồi đầu năm, EU đã áp mức thuế chống bán phá giá từ gần 31% - 65% đối với các sản phẩm thép ống không gỉ và ống nối thép, vốn được dùng trong các ngành chế biến thực phẩm, đóng tàu, năng lượng và xây dựng. Và cho đến nay, mặt hành này cũng nối tiếp rơi vào vòng siết chặt của thị trường châu Âu, bà Cecilia Malmstroem nhấn mạnh, để chống lại những mối đe doạ tính công bằng trên thị trường thương mại quốc tế thì đây là điều hoàn toàn nên được thực hiện giải quyết việc làm cho người dân đồng thời gia tăng sức ép đối với các nhà sản xuất ngoài khối EU trong việc tăng cường cắt giảm lượng thép dư thừa.

Theo số liệu khảo sát từ cát quốc gia EU, từ năm 2008 đến nay, việc làm trong ngành sản xuất thép châu Âu đã giảm 20%.

Bên cạnh những tranh chấp thương mại giữa EU và thị trường Trung Quốc vẫn đang diễn ra trong thời gian qua, EU cũng đang tìm cách tháo gỡ bế tắc trong quan hệ thương mại với Bắc Kinh liên quan các sản phẩm thép cuộn cán nóng thông qua Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) có trụ sở ở Paris (Pháp).

Chau Le



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook