0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Mexico trả đũa bằng cách áp thuế với thép và nông sản Mỹ

523       Ngày: 07-06-2018

Ngày 5/6/2018, Bộ Kinh tế Mexico đã đưa ra thông báo về việc sẽ áp mức thuế từ 15-25% đối với các sản phẩm thép và một số mặt hàng nông nghiệp của Mỹ.

Mexico trả đũa bằng cách áp thuế với thép và nông sản Mỹ

Ảnh minh họa

Đây là hành động đầu tiên sau lời cảnh báo trước đó của Mexico về việc đáp trả các biện pháp thuế quan của Mỹ đánh vào các sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu của nước này.

các mặt hàng chịu mức thuế quan mới theo danh sách mà Bộ Kinh tế Mexico đã công bố bao gồm thuế 20% đối với thịt lợn, táo và khoai tây nhập khẩu từ Mỹ, tương tự sẽ áp thuế 20-25% đối với một số mặt hàng phô mai và rượu ngô.

Bên cạnh đó, Mexico sẽ mở hạn ngạch miễn thuế cho các nước khác hơn 350.000 tấn chân giò và thịt vai lợn.

Sau khi Mỹ quyết định tăng thuế đối nhôm, thép nhập khẩu các nước Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico, song song đó de dọa tăng thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu khác. Các nước EU, Canada và Mexico đã cảnh báo về việc đáp trả lại mức thuế trên.

Mexico là nhà nhập khẩu thép lớn thứ 2 sau Mỹ và đứng đầu trong nhập khẩu nhôm. Một lượng hàng hóa theo ước tính trị giá khoảng 4 tỷ USD sẽ phải bị ảnh hưởng do mức thuế mới.

Theo dự báo của Phòng Công nghiệp thép Mexico thì lĩnh vực luyện kim của nước này có thể thiệt hại tới 2 tỷ USD/năm do các biện pháp thuế quan của Mỹ.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook