0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Mỹ ủng hộ áp thuế đối với nhôm, thép nhập khẩu từ Trung Quốc

525       Ngày: 25-02-2018

Vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tiếng ủng hộ chính quyền Tổng thống Donald Trum về việc đặt thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Trung Quốc cũng như các nước khác dựa trên lý do an ninh quốc gia.

Mỹ ủng hộ áp thuế đối với nhôm, thép nhập khẩu từ Trung Quốc

Ông James Mattis - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Ông James Mattis - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết mặc dù ông muốn một hệ thống thuế quan có mục tiêu rõ ràng hơn và khá quan ngại về tác động tiềm tàng của biện pháp thuế mới đối với các đồng minh của Mỹ, nhưng ông đồng ý với quan điểm của Bộ Thương mại Mỹ.

Ông Mattis đã viết trong một bảng ghi nhớ “Chúng tôi tin rằng việc sử dụng có hệ thống các hành vi thương mại không công bằng nhằm cố tình ăn mòn sự đổi mới và các cơ sở sản xuất công nghiệp của Mỹ là hành vi gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia”.

Cũng trong bản ghi nhớ, ông Mattis nói rằng do nhu cầu bảo vệ trực tiếp chỉ chiếm khoảng 3% sản lượng sản xuất nhôm và thép của Mỹ, nên các hạn chế về thuế nhập khẩu được đề xuất sẽ không ảnh hưởng đến khả năng của Lầu Năm Góc trong việc đáp ứng nhu cầu về quốc phòng của mặt hàng này.

Tuy nhiên, trong khi khuyến nghị nên áp dụng thuế thép, ông Mattis lại khuyên chính quyền Tổng thống Trump nên chờ đợi thêm một thời gian và cân nhắc kỹ trước khi áp dụng các biện pháp thuế đối với nhôm.

“Việc đưa ra các hành động thương mại đối với nhôm có thể gây ra những phản ứng xấu”, Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross, tuần trước đã gửi lên chính quyền ông Trump một số đề xuất áp thuế cứng rắn hơn đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác. Hiện chính quyền Tổng thống Trump vẫn đang cân nhắc và chưa đưa ra quyết định chính thức nào về việc này.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook