0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Người mệnh kim nên trang trí nhà như thế nào?

1,144       Ngày: 26-02-2015

Việc trang trí nhà cửa tưởng chừng rất đơn giản, thế nhưng trong phong thủy thì không hề đơn giản chút nào. Đối với những người mạng Kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc...Và để có được nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống, các bạn mệnh Kim có thể tham khảo một vài kinh nghiệm trang trí nhà dưới đây. 

Một số gam màu chủ đạo cho người mệnh Kim như: màu vàng, vàng nhạt, vàng cam...Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành,thì màu vàng là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh kim, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh kim. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím vì Hồng là Hỏa khắc Kim.

Cách chọn màu sắc cho tường và trần nhà 


Người mệnh Kim nên chọn màu sơn hoặc đồ nội thất màu vàng

Mỗi người có mệnh khác nhau, và phù hợp với một tông màu nhất định, màu sắc có ảnh hưởng kiên định tới tình cảm, mức năng lượng và tinh thần một cách toàn diện của con người. Mỗi mệnh khác nhau sẽ hợp với những tông màu khác nhau. Như đã nói ở trên, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam.
 
Xét về khía cạnh Âm - Dương, màu vàng thuộc hành Dương là màu động nên phù hợp sơn những không gian sinh hoạt chung đông người như phòng khách, phòng bếp, cầu thang, hành lang, văn phòng công ty, showroom, shop…
 
Lưu ý một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, việc sử dụng màu vàng làm tông màu chính, không có nghĩa là bạn phải sử dụng quá nhiều màu vàng., và quan trọng là chúng phải được bố trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên sử dụng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa...).
 
Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Kim là màu trắng nên người mệnh này có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình. Ngoài ra, để có một cái nhìn tươi mới, không gian màu trắng nên để ở phòng nghỉ và phòng tắm, nơi đó sẽ khiến bạn thực sự có cảm giác thoải mái và thư giãn.
 
Màu trắng rất phù hợp làm gam màu chủ đạo cho phòng ngủ của người mệnh Kim
Ngoài ra, màu xám cũng là một trong những màu phù hợp với những người mệnh Kim nhưng không phải ai cũng có thể hợp với tông màu này. Đối với một số người màu xám là màu ảm đạm, chán nản, tuyệt vọng. Nhưng đối với một số người khác, màu xám có ý nghĩa tích cực. Đó là màu phối hợp giữa đen và trắng, màu dung hòa hai thái cực, màu của thời gian, gợi sự trầm tĩnh, tạo nên sự quân bình.
 
Trong không gian màu trắng, nguồn năng lượng phong thủy sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì Thủy sinh Kim, nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các vật dụng màu xanh lam và đen vốn là màu đại diện cho Thủy.
 
Chủ nhà mệnh Kim cũng không nên sử dụng đồ nội thất
hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây.
Nếu trong nhà đã bạn đã lựa chọn màu trắng làm gam chủ đạo thì cần chú ý nên hạn chế hoặc tốt nhất không sử dụng đến các màu đỏ, hồng và tím. Vì theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Ngoài ra, do Mộc khắc Thổ, nên các màu xanh lá cây và màu gỗ cũng có thể gây ra điều bất lợi cho người mệnh Kim.
 
* Nếu phòng riêng của bạn thì việc chọn màu chỉ cần những màu hợp với bạn, những màu bạn thích nhưng trong gia đình thì lại có nhiều thành viên có mệnh khách nhau do vậy bạn nên chọn với các lưu ý sau:
 
Nếu là bên ngoài nhà, phòng khách, lan can, ban công... thì bạn nên chọn màu mà bạn thích nhưng về phong thủy hợp với chủ nhà  hoặc tương sinh, vượng bởi với chủ nhà, nó sẽ làm cho chủ nhà có một không gian tốt để phát triển sự nghiệp.
 
Nếu là phòng riêng hoặc phòng ngủ của vợ chồng thì bạn nên chọn 2 màu, 1 màu hợp với bạn, còn 1 màu thì tương sinh (hoặc vượng bởi) với người còn lại.
 
Nếu là phòng trẻ nhỏ bạn nên chọn màu hợp với mệnh của con bạn ( hoặc tương sinh với mệnh con bạn) sẽ giúp con bạn được gia tăng sinh khí, giúp phát triển toàn diện tránh gây ức chế.

Chọn chất liệu và hình dáng đồ vật cho người mệnh Kim

Gương hoặc thủy tinh sẽ hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Kim.
 
Người thuộc mạng kim nên sử dụng các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim khí. Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong nhà. 
 
Người mệnh kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc... Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại.
 
Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim.

Một số lưu ý khác bạn có thể tham khảo thêm

Bạn có thể trang trí tranh ảnh hoặc đồ mỹ nghệ có hình con Khỉ và gà  trong nhà. Vì 2 loài vật này  là hai loài vật thuộc kim, như vậy sẽ rất tốt cho bạn.
 
Nói về các loại cây trồng, người mệnh kim nên trồng hoặc trang trí các loại cây, hoa trong nhà như : hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân. 
 
Người mệnh kim nên tránh các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá. Đồ gỗ cũng có thể sử dụng nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong nhà.
 
Đối với con số thì số 4 và 9 là số thuộc kim, có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh này. Nếu ở chung cư, người thuộc mệnh kim nên ở tầng 4 và tầng 9, hoặc các số tầng có đuôi là 4 và 9. Số 5 và số 0 thuộc thổ, cũng có lợi cho mệnh kim. Số 2 và số 7 thuộc hỏa, là số mà người mệnh kim không nên ở.
 
Trên đây là một số kinh nghiệm, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mệnh kim trong việc trang trí nhà cửa.
 
MT


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook