0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Trung Quốc mở rộng chính sách cắt giảm sản lượng thép sang các tỉnh phía tây bắc

587       Ngày: 08-11-2017

Trong tuần vưa qua, tỉnh Sơn Tây - Trung Quốc đã yêu cầu các nhà máy giảm tỷ lệ sử dụng lò cao sản xuất thép xuống 50% nhằm thực hiện văn bản công bố "các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí vào mùa thu-đông năm 2017" của chính phủ.

Trung Quốc mở rộng chính sách cắt giảm sản lượng thép sang các tỉnh phía tây bắc

Trung Quốc mở rộng chính sách cắt giảm sản lượng thép sang các tỉnh phía tây bắc

Đại diện phía tỉnh Tây Sơn ghi nhận đây là lần đầu tiên chính phủ Trung Quốc  có quyết định cắt giảm việc sản xuất thép vào mùa đông vì dự báo điều kiện thời tiết trong tỉnh năm nay sẽ tồi tệ hơn năm ngoái.

Trước đó, Bộ Môi trường Bảo vệ Môi trường (MEP) -Trung Quốc đã yêu cầu Bắc Kinh, Thiên Tân và 26 thành phố khác ở Sơn Tây, Sơn Đông và Hà Bắc giảm sản xuất thép vào mùa đông. Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, Bộ bảo vệ môi trường cùng với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã khuyến khích các thành phố trên  tuân thủ cắt giảm sản lượng sản xuất thép nghiêm ngặt hơn yêu cầu khi phải đối mặt với các vấn đề ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trong yêu cầu này không nêu rõ tên và công suất của các nhà máy thép Trung Quốc phải cắt giảm cũng như thời gian cắt giảm bao lâu. Ông Hao Yanwei, phó giám đốc bộ phận bảo vệ môi trường tỉnh Thiểm Tây nói rằng các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí sẽ đượcáp dụng từ ngày 01/11/2017-01/3/2018.

Tại Thiểm Tây có ba nhà máy chính là Hanzhong Iron & Steel, Longmen Iron & Steel và Lueyang Iron & Steel, với công suất 3 triệu tấn/năm, 7 triệu tấn/năm và 1 triệu tấn/năm. Tổng công suất gang của ba nhà máy này tổng cộng khoảng 10.56 triệu tấn/năm. Như vậy, việc giảm sản lượng từ ngày 1 /11/2017 đến ngày 1/3/2018 sẽ giảm đến 3.52 triệu tấn sản lượng gang thỏi.

Theo đánh giá của một chuyên gia trong ngành thép tại Thượng Hải cho biết trong khi sản lượng thép ở Thiểm Tây chỉ giảm mức nhỏ, Thiểm Tây quyết định ký kết chương trình cắt giảm cho thấy quy mô và sự lan rộng địa lý của việc cắt giảm sản lượng mùa đông sẽ không chỉ giới hạn ở các thành phố theo yêu cầu . Hơn nữa, tương tự như các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí ở 28 thành phố, Thiểm Tây cũng đã yêu cầu đình chỉ các hoạt động xây dựng trong cùng giai đoạn. Trong khi đó, trong một động thái nhằm làm sạch không khí Thiểm Tây trong mùa đông, tỉnh đã cảnh báo các nhà sản xuất máy móc và xe cộ rằng hệ thống ống xả trên máy móc của họ phải đáp ứng các tiêu chuẩn cho các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, nếu không có thể bị đình chỉ.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook