0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

49 sản phẩm thép Ấn Độ được ưu tiên cho các công trình công cộng

521       Ngày: 29-01-2021

Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra một cơ chế mới để ưu đãi 49 sản phẩm sắt thép sản xuất trong nước theo hợp đồng công, bao gồm ống, ống dẫn, đường ray xe lửa, dây điện, bàn và đồ gia dụng, xe tăng, container, toa xe lửa và đầu máy toa xe.

49 sản phẩm thép Ấn Độ được ưu tiên cho các công trình công cộng
Ảnh minh họa

Thúc đẩy sản xuất trong nước

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Trung tâm nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, mà Trung tâm đã đưa ra các định mức mua sắm công cách đây vài năm. Kể từ đó, chương trình đã chuyển từ chiến dịch ‘Sản xuất tại Ấn Độ’ sang ‘Atmanirbhar Bharat’ với thép là một trong những ngành được chú trọng đặc biệt.
Thép được coi là nguyên liệu đầu vào quan trọng cho nhiều lĩnh vực, từ xây dựng đến đóng tàu và các tuyến đường sắt và xe khách.
Trên thực tế, Bộ thép đã ban hành lệnh, trước đó đã thúc đẩy đường sắt mua ray sản xuất trong nước vào thời điểm mà đơn vị vận tải công cộng viện lý do trong nước thiếu năng lực và đang tranh cãi về việc nhập khẩu.
Đơn đặt hàng mới nhất sẽ mở rộng cho các chương trình do trung ương tài trợ, và ngay cả các cơ quan địa phương thực hiện các hợp đồng công cũng sẽ phải tuân theo điều này nếu giá trị mua sắm vượt quá 5 lakh Rs. Chính phủ đã quy định giá trị gia tăng trong nước tối thiểu, nằm trong khoảng từ 20% đến 50%, đối với các sản phẩm thép khác nhau.
Bên cạnh đó, Bộ đã tự trang bị quyền hạn hạn chế nhập khẩu sắt thép từ các quốc gia không cho phép các công ty Ấn Độ tham gia mua sắm do các điều kiện hạn chế. Trong trường hợp các trường hợp như vậy được chứng minh, thì nó có thể “hạn chế hoặc loại trừ” các nhà thầu từ quốc gia đó khỏi các tiêu chuẩn về tính đủ điều kiện.
Một nhà cung cấp hoặc nhà thầu sẽ được coi là đến từ một quốc gia nếu pháp nhân được thành lập tại quốc gia đó, hoặc cổ phần chiếm đa số hoặc quyền kiểm soát hiệu quả đối với pháp nhân đến từ quốc gia đó. Nó sẽ phải đối mặt với các hạn chế ngay cả khi hơn 50% giá trị của mặt hàng được cung cấp đã được thêm vào ở quốc gia hạn chế quyền tiếp cận của các công ty thép Ấn Độ, đơn đặt hàng mới cho biết.
Từ lâu, các công ty Ấn Độ đã phàn nàn về việc bị đối xử thô bạo trong các hợp đồng của chính phủ ở Trung Quốc, cũng như một số nước ASEAN và điều khoản mới nhất, lần đầu tiên được Bộ xúc tiến công nghiệp và thương mại nội bộ chèn vào, được coi là hành động phản công. .
Mặc dù chính phủ không thể hạn chế nhập khẩu do các cam kết của mình tại WTO, nhưng chính phủ đã không đề nghị tự ràng buộc mình bằng cách ký kết hiệp định mua sắm công tại cơ quan đa phương.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook