0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ấn Độ bắt buộc mở rộng cho thuê khai thác để đảm bảo cung cấp quặng sắt

559       Ngày: 10-10-2019

Ấn Độ đã bắt buộc phải cho thuê khai thác được cấp cho các công ty nhà nước được gia hạn tới 20 năm, do đó đảm bảo sản xuất quặng sắt sẽ được đảm bảo vì một số hợp đồng đã hết hạn vào tháng 3 năm 2020.


Ảnh minh họa

Bộ Các mỏ đã sửa đổi luật pháp để cho phép các hợp đồng thuê được gia hạn trước khi hết hạn, đảm bảo an ninh nguyên liệu thô và đổi mới liền mạch các hợp đồng khai thác được phân bổ cho các công ty chính phủ.

Theo Quy tắc "Khoáng sản (Khai thác) của các Công ty Chính phủ), 2015", Bộ khai thác mỏ cho biết họ thay thế "có thể, vì lý do được ghi lại" bằng "sẽ, vì lý do được ghi lại."

Gia hạn cho thuê sẽ được cấp sau khi một ứng dụng đã được thực hiện bởi công ty nhà nước ít nhất 12 tháng trước khi hết hạn thuê.

Tuy nhiên, việc sửa đổi không áp dụng cho các công ty thuộc khu vực tư nhân đang tìm cách gia hạn hợp đồng khai thác do hết hạn vào tháng 3 năm 2020. Có ít nhất 31 hợp đồng khai thác quặng sắt đã hết hạn vào ngày 13 tháng 3 năm 2020. Việc hết hạn sắp tới đã gây ra những lo ngại về thị trường "Sự gián đoạn có thể xảy ra", Bộ cho biết. "Điều này cũng sẽ đảm bảo ổn định giá nguyên liệu thô và sẽ có tác động tích cực đến ngành thép thứ cấp", Shri Dharmendra Pradhan, bộ trưởng dầu khí và khí đốt tự nhiên và thép.

Việc sửa đổi hợp đồng được đưa ra sau khi SAIL do nhà nước cho phép vào tháng 9, bán 25% tổng sản lượng quặng hàng năm, bao gồm khoảng 70 triệu tấn tiền phạt quặng sắt.

Trước đây, SAIL không thể bán quặng sắt bị phạt trên thị trường mở hoặc xuất khẩu chúng vì họ đã thu được quặng sắt từ các mỏ bị giam cầm.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook