0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ấn Độ tăng cường đầu tư để thúc đầy nhu cầu thép trong nước

500       Ngày: 15-02-2021

Cơ quan công nghiệp ISA cho biết, việc tăng chi tiêu vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng trong Ngân sách Liên minh giai đoạn 2021-22 sẽ thúc đẩy nhu cầu thép trong nước.

Ấn Độ tăng cường đầu tư để thúc đầy nhu cầu thép trong nước
Ảnh minh hoạ

Tăng cường đầu tư để thúc đẩy nhu cầu trong nước

Để tăng cường cơ sở hạ tầng của đất nước, Ngân sách đề xuất tăng cường đáng kể chi tiêu vốn lên 5,54 vạn Rs cho tài khóa tiếp theo, bên cạnh việc tạo ra cấu trúc thể chế và tạo lực đẩy lớn cho việc kiếm tiền từ tài sản nhằm đạt được các mục tiêu của Đường ống Cơ sở hạ tầng Quốc gia (NIP).
Trong bài phát biểu về Ngân sách cho năm tài chính 2021-22, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cũng đã tuyên bố thành lập Tổ chức Tài chính Phát triển (DFI).
Bộ trưởng nói rằng một khoản tiền trị giá 20.000 Rs crore đã được cung cấp trong Ngân sách để sử dụng DFI.
Hiệp hội Thép Ấn Độ cho biết "Chúng tôi rất vui trước các đề xuất liên quan đến việc tăng cường xây dựng đường xá và đường cao tốc cũng như việc đề xuất đưa ra dự luật thành lập một tổ chức tài trợ cho cơ sở hạ tầng và phát triển. Đầu tư tăng cường vào cơ sở hạ tầng và các phân khúc liên quan sẽ tạo ra nhu cầu về thép ".
Tăng cường phân bổ ngân sách cho đường sắt, dịch vụ tàu điện ngầm, phát triển thêm sân bay, Jal Jeevan Mission, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị và nông thôn trong Ngân sách cũng sẽ giúp tạo ra các cơ hội việc làm bên cạnh việc tạo ra nhu cầu thép, ISA cho biết.
Đây là cơ quan công nghiệp đỉnh cao đại diện cho những người chơi của ngành thép Ấn Độ.
Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất thép cán nguội của Ấn Độ (CORSMA), đại diện cho các nhà sản xuất thép thứ cấp hoặc không tích hợp trong nước, cũng hoan nghênh các khoản cứu trợ được công bố liên quan đến lĩnh vực thép.
Trong một bức thư gửi cho Bộ trưởng Thép Dharmendra Pradhan hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành CORSMA NK Sood cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao rằng CORSMA đã xem xét thỏa đáng những mối quan tâm của ngành như dự kiến ​​của CORSMA. Hai trong số các đề xuất của chúng tôi liên quan đến việc giảm thuế đối với nhân sự ( thép cuộn cán nóng và đầu vào cho CRGO đã được cân nhắc hợp lý trong Ngân sách. Điều này sẽ không xảy ra nếu không có sự hỗ trợ của Bộ Thép ".
Về tác động của việc giảm thuế đối với nguyên liệu đầu vào đối với CRGO, Sood cho biết điều này sẽ khuyến khích tăng sản lượng thép điện ở Ấn Độ, đồng thời giảm thuế đối với thép cuộn cán nóng sẽ khiến thép cuộn cán nóng sản xuất trong nước cạnh tranh hơn trên thị trường so với thép nhập khẩu.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook