0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Bên trong vacxin Moderna được tìm thấy thép không gỉ

604       Ngày: 27-09-2021

Các quan chức Bộ Y tế Nhật Bản cho biết một trong những chất lạ được tìm thấy trong các lô lọ vắc xin Moderna coronavirus được chứng minh là thép không gỉ.

Moderna đã liên hệ với japan, để giải thích các hạt thép không gỉ được hình thành do ma sát giữa kim loại trong dây chuyền sản xuất, nguyên nhân là do thiết lập không phù hợp.

Các lọ vắc xin chưa mở từ ba lô chiếm 1,62 triệu liều đã bị đình chỉ sử dụng sau khi phát hiện có tạp chất lạ trong một số lọ được gửi đến hơn 900 điểm tiêm chủng trên khắp Nhật Bản kể từ giữa tháng 8.

Takeda Pharmaceutical, nhà phân phối vắc xin Moderna tại Nhật Bản, đã quyết định thu hồi các liều này ngày sau đó khi hội đàm với các quan chức Japan.

Đồng thời, Moderna và Takeda cho rằng chỉ có một phần nhỏ khả năng tăng nguy cơ y tế vì kim loại này được sử dụng trong thay thế khớp và máy điều hòa nhịp tim.

Một chất lạ khác được tìm thấy trong các lọ Moderna ở Tokyo, Okinawa và những nơi khác được xác định là các mảnh nút cao su có khả năng bị vỡ ra khỏi lọ tại dây chuyền sản xuất và khi lọ được mở.

Moderna đã công bố kết quả điều tra về sự cố đó và cho biết các mảnh vỡ không gây rủi ro về an toàn.

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp/nhkworld



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook