0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Bộ trưởng Thép Ấn Độ kêu gọi giảm nhập khẩu thép thành phẩm

547       Ngày: 20-11-2020

Bộ trưởng Liên minh Thép Dharmendra Pradhan đã kêu gọi giảm nhập khẩu thép thành phẩm. Ông thúc giục ngành công nghiệp tận dụng công nghệ và nguồn lực sẵn có trong nước.

Bộ trưởng Thép Ấn Độ kêu gọi giảm nhập khẩu thép thành phẩm

Ảnh minh họa

"Chúng tôi là nhà sản xuất thép lớn thứ hai trên thế giới, (nhưng) để tiêu dùng cho chính chúng tôi, chúng tôi phải nhập khẩu thành phẩm", Pradhan nói trong khi phát biểu tại 'Hội nghị thượng đỉnh khai thác quốc gia ảo 2020', do PHD Chamber tổ chức.

Ông cho biết trong nước có đủ nguyên liệu thô, trong khi công nghệ sản xuất các sản phẩm thép khác nhau đã có sẵn.

"... ngày nay, thậm chí nhiều MSME đang nhập khẩu nguyên liệu thô của họ, có thể là phế liệu hoặc kim loại cấp thấp. Chi phí nhập khẩu rẻ so với sản xuất trong nước. Chúng tôi cũng sẽ làm việc để giải quyết vấn đề này", ông nói thêm.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao (MoS) về thép Faggan Singh Kulaste trước đó đã yêu cầu các nhà sản xuất thép xác định các loại thép không được sản xuất trong nước nhưng được sử dụng rộng rãi và phát triển chúng ở Ấn Độ.

Các doanh nghiệp trong ngành có thể tiến hành các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), chuyển giao công nghệ hoặc hình thành liên doanh để thành lập các nhà máy thép cấp đặc biệt trong nước, ông nói.

"Ấn Độ là nhà sản xuất thép lớn thứ hai trên toàn thế giới, nhưng nước này hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu thép cấp đặc biệt. Năm 2019-20, nhập khẩu 6,778 triệu tấn (tấn) và Ấn Độ xuất khẩu 8,356 tấn ... Trong điều kiện tiền tệ, nhập khẩu 44.683 Rs crore đã xảy ra trong khi xuất khẩu (thấp hơn) ở mức 36.726 Rs crore ”, Kulaste nói.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook