0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các công đoàn lo sợ mất việc làm vì Vương Quốc Anh găp khủng hoảng

489       Ngày: 04-03-2021

Các nguồn tin của Liên minh đã nói với BBC rằng họ rất lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn đối với hàng nghìn công việc kỹ thuật và thép của Vương quốc Anh.

Các công đoàn lo sợ mất việc làm vì Vương Quốc Anh găp khủng hoảng
Ảnh minh họa

Nỗi sợ hãi của họ kéo theo sự xuất hiện của các vấn đề tài chính đối với chủ sở hữu các nhà máy tại Rotherham, Stocksbridge, Newport và Hartlepool.

Tập đoàn Liberty của Sanjeev Gupta được xem là vị cứu tính ngành thép vì họ đã mua lại các doanh nghiệp thép đang gặp khó khăn của Vương quốc Anh.

Công ty Liên minh GFG của ông cho biết họ có "nguồn tài trợ tương xứng". Có 3.000 nhân viên trực tiếp sản xuất thép và thêm 2.000 nhân viên kinh doanh kỹ thuật trong tập đoàn.

Một trong những nguồn tài chính chính của ông Gupta là một nhóm có tên là Greensill Capital, do cựu giám đốc ngân hàng đầu tư Les Greensill điều hành, có cựu Thủ tướng David Cameron trong số các cố vấn được trả lương của ông.

Việc Greensill tiếp xúc với công việc kinh doanh của ông Gupta đã khiến ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ Credit Suisse đóng băng việc rút tiền từ số tiền trị giá lên tới 10 tỷ bảng Anh được giữ làm bảo mật.

Các nguồn tin thân cận nói với BBC rằng Greensill đang gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính. Các nguồn tin cho biết thêm rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa khó khăn tài chính của ông Gupta và rủi ro đối với hàng nghìn công việc công nghiệp ở Anh.

Người phát ngôn của liên minh thép, Community, cho biết: "Không nghi ngờ gì những báo cáo này đang liên quan và thay mặt cho các thành viên của chúng tôi, chúng tôi đang thúc giục công ty tìm câu trả lời. Liberty Steel UK là một doanh nghiệp chiến lược quan trọng và chúng tôi sẵn sàng làm việc với công ty và chính phủ để đảm bảo hoạt động kinh doanh và bảo vệ việc làm. "

Các khoản vay hàng tỷ đồng

Ông Gupta được ca ngợi là đã cứu hàng nghìn việc làm ở Anh khi ông bắt đầu mua lại các nhà máy và cơ sở chế biến có vẻ như sắp phá sản.

Nhưng các thỏa thuận tài chính của ông luôn bị che đậy trong bí mật và gây tranh cãi.

Mối quan hệ giữa Greensill Capital và nhà quản lý tiền tệ quốc tế GAM đã chứng kiến ​​một quản lý cấp cao tại GAM buộc phải từ chức vì cáo buộc quản lý rủi ro kém và thẩm định chi phí hàng tỷ USD cho đế chế của ông Gupta.

Liên minh GFG là một tập hợp các doanh nghiệp toàn cầu và các khoản đầu tư thuộc sở hữu của Sanjeev Gupta và gia đình ông. Một phát ngôn viên cho biết: “Liên minh GFG có đủ nguồn vốn cho các nhu cầu hiện tại và các kế hoạch tái cấp vốn để mở rộng cơ sở vốn và thu được nguồn vốn dài hạn đang tiến triển tốt.

"Động lực thúc đẩy hiệu quả toàn cầu của chúng tôi có nghĩa là các doanh nghiệp cốt lõi của chúng tôi hoạt động mạnh mẽ. Chúng tôi đang hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường thép và nhôm, có nghĩa là hầu hết các doanh nghiệp của chúng tôi đang hoạt động gần hết công suất để đáp ứng nhu cầu cao và đang tạo ra dòng tiền tích cực."

Harish Patel từ Unite nói với BBC điều mà nhiều người trong ngành đã lo sợ trong một thời gian: “Unite luôn lo ngại về cơ sở tài chính mà Liberty Steel dựa trên.

"Những lo ngại mới nhất về tương lai của những khó khăn tái cấp vốn của Greensill và Sunjav Gupta là vô cùng đáng báo động và Unite sẽ tìm kiếm sự đảm bảo khẩn cấp về sức khỏe của các đơn vị kinh doanh tại Vương quốc Anh."

Yến Nhi



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook