0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các doanh nghiệp thép không gỉ vừa và nhỏ của Ấn Độ đang bên bờ vực phá sản

626       Ngày: 03-03-2021

Hiệp hội Phát triển Thép không gỉ Ấn Độ (ISSDA) đã thúc giục chính phủ xem xét lại việc thu hồi tạm thời thuế nhập khẩu thép không gỉ.

Nguyên nhân là vì nó sẽ làm méo mó thị trường nội địa bằng cách tràn ngập thép không gỉ được trợ cấp từ Trung Quốc và Indonesia, và sẽ dẫn một số người chơi MSME đến bờ vực phá sản.

Các doanh nghiệp thép không gỉ vừa và nhỏ của Ấn Độ đang bên bờ vực phá sản
ảnh minh họa

Chủ tịch ISSDA, ông Pahuja cho biết: “Một thị trường tiềm năng tràn ngập hàng nhập khẩu thép không gỉ không được kiểm soát và giá rẻ của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ khiến các công ty MSME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) phá sản hoặc biến họ thành thương nhân”.
Pahuja cho biết thêm, chính phủ đã đảo ngược sáu biện pháp phòng vệ thương mại, trong đó ba biện pháp liên quan đến thép không gỉ, chỉ chiếm 3% tổng ngành thép ở Ấn Độ.
ISSDA cùng với bốn hiệp hội lớn đại diện cho các nhà sản xuất thép không gỉ MSME, đó là Hiệp hội phúc lợi bất động sản công nghiệp Wazirpur, Delhi, Hiệp hội con lăn thép không gỉ Rajasthan, Jodhpur, Hiệp hội con lăn thép không gỉ Jagadhri và Hiệp hội con lăn thép không gỉ, Ahmedabad đã trả lại cho chính phủ.
Khu vực MSME chiếm khoảng 35% ngành công nghiệp thép không gỉ trong nước, trải rộng khắp cả nước và là nhà cung cấp chính cho các phân khúc đồ dùng và gia dụng. Tuy nhiên, công suất lắp đặt để sản xuất thép không gỉ trong khu vực MSME là ~ 15 vạn tấn, ít hơn hơn 50% đang được sử dụng, Pahuja nói.
Ông nói thêm: “Động thái này sẵn sàng làm mất đi quan điểm của chính phủ với Make in India trong khi để ngành công nghiệp trong nước chịu sự thương xót của các công ty nước ngoài thay vì Atmanirbhar.
Theo bức thư, trong khi Trung Quốc dư thừa hơn 30% công suất sản xuất thép không gỉ, việc bổ sung công suất khổng lồ được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư của Trung Quốc đã nâng công suất sản xuất lắp đặt của Indonesia lên 30 vạn tấn trong 2-3 năm qua, cùng với 25 công suất hàng vạn tấn trong đường ống.
Tiêu thụ nội địa của Indonesia chỉ là 2 vạn tấn. Do đó, hai quốc gia đã bán phá giá các sản phẩm thép không gỉ được trợ cấp và không đạt tiêu chuẩn ở Ấn Độ và các nền kinh tế toàn cầu khác với khối lượng lớn và không được kiểm soát trong vài năm qua.
Trung Quốc và Indonesia cũng được biết là cung cấp các khoản trợ cấp không tuân thủ WTO với khoảng 20-30% cho các nhà sản xuất trong nước của họ, khiến thị trường thép không gỉ toàn cầu mất ổn định đáng kể.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook