0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các nền kinh tế mới nổi làm thay đổi thị trường thép không gỉ toàn cầu

515       Ngày: 05-07-2019

Hình dạng của thị trường thép không gỉ quốc tế đã thay đổi, trong những năm gần đây. Tăng trưởng kinh tế đang phát triển, ở các nước đang phát triển - đặc biệt là ở châu Á - đã góp phần làm tăng quá mức sản xuất toàn cầu, liên quan đến nhu cầu. 

Các nền kinh tế mới nổi làm thay đổi thị trường thép không gỉ toàn cầu
Ảnh minh họa

Sản lượng thép không gỉ của Trung Quốc tăng vọt từ 2% tổng sản lượng trên toàn thế giới, năm 1999, lên hơn 50%, hàng năm kể từ năm 2014. Khả năng sản xuất của Ấn Độ đã tăng lên nhanh chóng, trong những năm gần đây, trong khi các nước như Indonesia, Malaysia và Việt Nam hiện đang cung cấp trọng tải đáng kể của thép thành phẩm.

Trong khi, tất nhiên, sự phát triển kinh tế của các quốc gia này dẫn đến tiêu dùng trong nước ngày càng tăng, việc sản xuất thép không gỉ mở rộng vượt quá nhu cầu này. Do đó, vật liệu bổ sung được đưa vào thị trường quốc tế.

Mặc dù Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã duy trì tốc độ tăng trưởng rất vừa phải, trong thế kỷ hai mươi mốt, các nước sản xuất thép không gỉ được thành lập khác đã ghi nhận số liệu sản lượng thu hẹp, kể từ năm cao điểm năm 2006. Nhật Bản năm 2018, là 20% dưới đó báo cáo 12 năm trước. Sản lượng hàng năm của Liên minh Châu Âu giảm 23%, trong cùng khoảng thời gian, trong khi sản lượng của Đài Loan đã giảm 32%.

Nhiều quốc gia hoặc nhóm thương mại đã tìm cách bảo vệ thị trường quê nhà của họ khỏi hàng nhập khẩu, với các biện pháp hạn chế hoặc trừng phạt. Thuế chống bán phá giá ngày càng lan rộng.

Việc Hoa Kỳ thực hiện các khoản thuế và hạn ngạch Mục 232, vào tháng 3 năm 2018, đã kích hoạt các hành động hậu quả. Ví dụ, các biện pháp bảo vệ an toàn của Ủy ban Châu Âu đã tìm cách ngăn chặn sự phân tán các nguyên liệu trước đây dành cho thị trường Mỹ, bằng cách đặt hạn ngạch nhập khẩu ở mức phổ biến.

Khi các ngành công nghiệp tại các thị trường mới nổi phát triển, các công ty lớn của họ mở rộng ảnh hưởng của họ trên phạm vi quốc tế. Nhà sản xuất Trung Quốc, Tsingshan Iron and Steel, đã gây ra những gợn sóng trong thương mại thép không gỉ toàn cầu, với việc phát triển một đơn vị sản xuất quy mô lớn mới ở Indonesia. Sản lượng của nhà máy đã giới thiệu trọng tải đáng kể của vật liệu có giá cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Tsingshan gần đây đã công bố kế hoạch đầu tư vào một cơ sở cán nguội mới tại thành phố Busan, Hàn Quốc. Chính quyền địa phương, ở Busan, hoan nghênh động thái này, như một sự thúc đẩy tiềm năng cho nền kinh tế khu vực ốm yếu. Tuy nhiên, sản lượng dự kiến, 600.000 tấn mỗi năm, sẽ làm méo mó thị trường địa phương. Thông báo dẫn đến sự phản đối từ các nhà sản xuất và chế biến thép không gỉ trong nước, cũng như các cơ quan thương mại. Người dân địa phương đã xuống đường, để phản đối nhà máy được đề xuất.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook