0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các nhà máy thép EU thúc đẩy tăng giá năm 2022

476       Ngày: 22-01-2022

Thị trường thép châu Âu bắt đầu chậm lại vào năm 2022

Với việc Epiphany giảm vào cuối tuần đầu tiên của năm, nhiều người tham gia chuỗi cung ứng đã trì hoãn trở lại làm việc đến ngày 10/1.

Do đó, mức độ hoạt động mua hàng đã giảm xuống. Ngược lại, các nhà máy lại muốn định vị lại cho năm mới với giá tăng.

Một số nhà sản xuất sản phẩm dài đã giảm giá trị bán của họ, vào giữa tháng 12, để thu hút đơn đặt hàng. Tuy nhiên, chi phí năng lượng tiếp tục tăng cao đã dẫn đến việc thay đổi chiến lược.

Các ưu đãi mới, gia tăng, xuất hiện sớm nhất vào tháng 1/2022. Các nhà cung cấp Nam Âu thậm chí đã gián đoạn kỳ nghỉ của họ, để đưa ra thông báo về giá, nhưng vẫn chính thức đóng cửa. Kết quả là, không có cuộc thảo luận ngay lập tức nào có thể được thực hiện.

Các đề xuất ban đầu, đối với nguồn cung các sản phẩm dài, là tăng khoảng € 100 / tấn, với mức tăng tương tự dự kiến ​​vào tháng Hai. Mặc dù một số chấp nhận sớm, hoạt động mua giảm đã dẫn đến một sự điều chỉnh giảm nhẹ, vào giữa tháng này, ở một số quốc gia.

Tuy nhiên, số liệu công bố tháng 1 của MEPS cho thấy mức tăng đáng kể, so với những con số được báo cáo vào đầu tháng 12.

Các cuộc đàm phán hợp đồng đã được giải quyết

Trong khi đó, các nhà sản xuất cuộn dây đang kết thúc các cuộc đàm phán hợp đồng hàng năm và nửa năm vào năm 2022 với lĩnh vực ô tô. Mặc dù tất cả các giao dịch là riêng lẻ và thông tin chi tiết vẫn được giữ bí mật, giữa nhà máy và khách hàng, quan điểm đồng thuận là giá thỏa thuận, cho năm 2022, cao hơn khoảng 500 € / tấn so với mức được thiết lập vào cuối năm 2020. Những giá trị mới này có thể được sử dụng làm chuẩn cho định giá giao ngay trong tương lai.

Thảo luận về các hợp đồng dài hạn kéo dài ngoài thời gian bình thường. Điều này là do sự không chắc chắn về nhu cầu trong lĩnh vực ô tô và sự chênh lệch giữa xuất phát điểm của các nhà máy và giá thị trường giao ngay phổ biến.

Trong nửa cuối năm 2021, nhu cầu từ ngành công nghiệp ô tô châu Âu giảm do thiếu chất bán dẫn và các thành phần khác. Điều này đã tạo ra khoảng trống trong sổ đặt hàng của các nhà sản xuất thép và thời gian giao hàng giảm đều đặn.

Hơn nữa, sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp thép nước thứ ba ngày càng tăng. Hàng tồn kho của các nhà phân phối đã được bổ sung, do nguyên liệu được đặt hàng đầu năm, từ các nhà máy trong nước và nước ngoài, đã đến kho của họ. Khi tình trạng sẵn có được cải thiện, người mua bắt đầu trì hoãn việc đặt hàng của họ. Giá đối với các sản phẩm thép cuộn cấp hàng hóa giảm xuống trong bối cảnh hoạt động thu mua giảm.

Thông số kỹ thuật cao tránh được điểm yếu của cấp hàng hóa

Xu hướng tương tự cũng không phát triển đối với nguyên liệu có đặc điểm kỹ thuật cao, khi nguồn cung vẫn khan hiếm và thời gian giao hàng của nhà máy kéo dài. Không chịu áp lực nhập khẩu tương tự, các nhà sản xuất thép trong nước không có yêu cầu giảm giá.

Do đó, chênh lệch về giá cả sản phẩm hàng hóa ngày càng mở rộng. Đồng thời, chi phí đối với sắt và các kim loại khác cũng tăng lên. Những điều này gây ra tác động đáng kể hơn đối với vật liệu có đặc điểm kỹ thuật cao hơn là đối với các loại hàng hóa. Xu hướng này vẫn tồn tại.

Việc giảm giá đã được báo cáo cho các hợp đồng quý đầu tiên năm 2022, đối với các sản phẩm phẳng cấp hàng hóa. Ngược lại, các nhà máy cung cấp nguyên liệu có đặc điểm kỹ thuật cao, chẳng hạn như thép cuộn cán nguội và thép cacbon cao, đã đàm phán tăng giá đáng kể cho các thỏa thuận tháng 1 / tháng 3 của họ.

Mở rộng phí bảo hiểm

Tác động của Covid đã làm tăng chênh lệch giá đối với những người tham gia thị trường trong chuỗi cung ứng. Ví dụ, sự sẵn có của thép tấm chặt chẽ hơn so với thép cuộn. Vào năm 2021, các nhà phân phối châu Âu đã nhận được nhiều yêu cầu hơn mức họ có thể đáp ứng, nhiều yêu cầu từ các khách hàng phi truyền thống. Người mua đã tuyệt vọng để đảm bảo thép ở bất cứ đâu họ có thể.

Điều này chắc chắn dẫn đến việc các nhà phân phối đảm bảo mức tăng giá thậm chí lớn hơn so với mức giá mà nhà sản xuất thu được. Do đó, khoảng cách giữa giá xuất xưởng và giá trị bán của nhà phân phối ngày càng mở rộng. Thông thường, trong điều kiện thị trường yếu kém, giá cao hơn đối với thép lá cuộn được giảm thiểu do sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà máy và trung tâm dịch vụ.

Một sự khác biệt khác mở rộng là giữa giá cho sản xuất mới và giá cho nguyên liệu xuất kho, vì người mua đã sẵn sàng trả giá rất cao để được giao hàng nhanh chóng.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook