0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các nhà sản xuất thép không gỉ cắt giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu yếu

1,305       Ngày: 05-12-2022

Ngành thép không gỉ toàn cầu hiện đang được đặc trưng bởi tâm lý thị trường xấu đi, mức tồn kho của nhà phân phối tăng cao và áp lực lạm phát làm giảm khả năng chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà sản xuất thép không gỉ tiến hành cắt giảm sản lượng

Các nhà sản xuất thép không gỉ cắt giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu yếu

Nhiều nhà sản xuất thép lớn mong đợi điều kiện thị trường đầy thách thức trong quý IV. Do đó, MEPS đã hạ dự báo sản lượng thép không gỉ cho năm 2022 xuống còn 56,5 triệu tấn. Tổng sản lượng dự kiến ​​sẽ phục hồi lên 60 triệu tấn vào năm 2023.

Worldstainless, cơ quan đại diện cho ngành công nghiệp thép không gỉ toàn cầu, kỳ vọng mức tiêu thụ sẽ phục hồi vào năm tới. Tuy nhiên, chi phí năng lượng, sự phát triển của cuộc chiến ở Ukraine và các biện pháp được các chính phủ áp dụng để chống lạm phát mang lại những rủi ro đáng kể cho dự báo.

Các nhà máy thép không gỉ lớn của châu Âu bắt đầu giảm sản lượng vào giữa năm 2022 do chi phí năng lượng tăng cao. Xu hướng đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ba tháng cuối năm nay. Nhu cầu từ các nhà phân phối địa phương là yếu.

Khi bắt đầu chiến tranh ở Ukraine, những lo ngại về nguồn cung đã khiến những người dự trữ phải đặt hàng số lượng lớn. Hàng tồn kho của họ hiện đang tăng cao. Hơn nữa, mức tiêu thụ của người dùng cuối đang giảm. Các chỉ số quản lý mua hàng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, đối với lĩnh vực sản xuất và xây dựng, hiện dưới 50. Các số liệu cho thấy hoạt động trong các phân khúc đó đang giảm.

Các nhà sản xuất châu Âu vẫn đang phải đối mặt với chi phí năng lượng tăng lên. Những nỗ lực của các nhà máy sản xuất phẳng trong khu vực nhằm đưa ra phụ phí năng lượng, để bù lại những chi phí đó, đang bị người mua địa phương từ chối. Do đó, các nhà sản xuất thép trong nước đang phải giảm sản lượng để tránh thua lỗ.

Những người tham gia thị trường Hoa Kỳ đang áp dụng triển vọng kinh tế tích cực hơn so với các đối tác của họ ở Châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu thép cơ bản trong nước đang giảm. Sự sẵn có của vật liệu là tốt. Sản lượng trong quý 4 dự kiến ​​sẽ giảm để sản lượng đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại.

Tình hình hoạt động ở Châu Á

Hoạt động sản xuất thép của Trung Quốc được dự báo sẽ giảm trong nửa cuối năm nay. Các biện pháp phong tỏa do Covid-19 đang kìm hãm hoạt động sản xuất trong nước. Kỳ vọng tiêu thụ thép trong nước tăng sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng là không có cơ sở. Hơn nữa, mặc dù các biện pháp tài chính được công bố gần đây để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, nhưng nhu cầu cơ bản vẫn yếu. Do đó, hoạt động tan băng được dự báo sẽ giảm trong quý IV.

Tại Hàn Quốc, số liệu ước tính về lượng tan chảy trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 đã giảm theo quý, do thiệt hại liên quan đến thời tiết đối với các nhà máy sản xuất thép của POSCO. Mặc dù có kế hoạch nhanh chóng đưa các cơ sở đó hoạt động trở lại, sản xuất của Hàn Quốc khó có thể phục hồi đáng kể trong ba tháng cuối năm nay.

Hoạt động nấu chảy của Đài Loan đang bị đè nặng bởi hàng tồn kho trong nước cao và nhu cầu của người dùng cuối kém. Ngược lại, sản lượng của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ duy trì tương đối ổn định. Các nhà máy ở quốc gia đó đang báo cáo mức tiêu thụ ổn định của khách hàng địa phương và có khả năng duy trì sản lượng hiện tại của họ.

Hoạt động sản xuất thép của Indonesia ước tính giảm trong giai đoạn tháng 7/tháng 9 so với quý trước. Những người tham gia thị trường báo cáo tình trạng thiếu gang niken – nguyên liệu chính để sản xuất thép không gỉ ở quốc gia đó. Hơn nữa, nhu cầu ở Đông Nam Á bị tắt tiếng.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook