0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Các nhà sản xuất thép vừa và nhỏ ở Ấn Độ phải đối mặt với thiệt hại kép

276       Ngày: 18-08-2022

Các nhà sản xuất thép vừa và nhỏ ở Ấn Độ đang cảm thấy sức nóng khi giá các nguyên liệu đầu vào chính như sắt xốp và thép phế liệu nhập khẩu tiếp tục tăng trong bối cảnh giá thép thành phẩm điều chỉnh.

Các nhà sản xuất thép vừa và nhỏ ở Ấn Độ phải đối mặt với thiệt hại kép

Được gọi là nhà sản xuất thép thứ cấp, những công ty này sử dụng sắt xốp hoặc thép phế liệu trong lò điện hồ quang để làm thép. Điều này không giống như các nhà sản xuất thép sơ cấp lớn vận hành lò cao để tinh chế quặng sắt và sau đó sử dụng nó để luyện thép.

Sự sụt giảm của than trên thị trường trong nước đang đẩy giá sắt xốp lên cao. Trong khi đó, nguồn cung thép phế liệu chủ yếu được nhập khẩu cũng bị hạn chế. Điều này đang đẩy giá hàng hóa lên cao.

Để chắc chắn, giá sắt xốp và thép phế liệu trung bình cao hơn trong tháng 3 và tháng 4 so với giá thị trường hiện tại, dữ liệu từ SteelMint cho thấy.

Tuy nhiên, giá các nguyên liệu thô này đã nhích lên kể từ tháng 6, sau khi giảm vào tháng 5, trong khi giá thép thành phẩm có xu hướng giảm sau khi đạt đỉnh vào tháng 4. Do đó, sự cân bằng giữa chi phí đầu vào so với giá thép thành phẩm đã giảm xuống thấp hơn, dữ liệu cho thấy.

Ví dụ, tỷ lệ giữa giá sắt xốp trung bình so với giá thép cuộn cán nóng tiêu chuẩn trong tháng 4 là 0,5, đã tăng lên khoảng 0,63 vào tháng 8. Tương tự là trường hợp thép phế liệu nhập khẩu, đây là phương thức sản xuất thép được các đơn vị thứ cấp ven biển ưa thích.

Giám đốc một đơn vị thép thứ cấp có trụ sở tại Chhattisgarh cho biết: “Trừ khi chúng tôi kiếm được than rẻ, chúng tôi không thể tồn tại được”. Giám đốc cho biết: "Ngay cả khi Than Ấn Độ cung cấp 8% sản lượng của mình cho ngành thép thứ cấp, tới 80% nhu cầu than của chúng tôi sẽ được đáp ứng. Phần còn lại, chúng tôi có thể sử dụng than nhập khẩu".

Một nhà sản xuất thép thứ cấp khác gần Mumbai cho biết có áp lực ký quỹ do giá phế liệu biến động. "Hiện nay, thị trường đang rất biến động. Không có định hướng (giá cả). Mọi người đều hoang mang", người đứng đầu đơn vị nói.

Mặc dù không có nhà máy thép nào phải đóng cửa do biên lợi nhuận bị siết chặt, nhưng tình hình này đã khiến việc mở rộng và tăng trưởng của lĩnh vực này gặp nguy hiểm, một trong những người được trích dẫn trước đó cho biết.

Giá thép có mối liên hệ chặt chẽ với giá than, chiếm một nửa chi phí đầu vào của các nhà sản xuất thép. Các nhà sản xuất thép sơ cấp lớn phụ thuộc vào than nhập khẩu, giá đã giảm trong vài tháng qua, giúp họ duy trì biên lợi nhuận mặc dù giá thép giảm.



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook