0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Cách lựa chọn thép tấm đóng tàu

797       Ngày: 16-02-2019

Việt nam là một quốc gia có diện tích đất giáp biển rất lớn kéo dài từ Bắc vào Nam, lợi dụng địa hình đẹp như vậy ngoài đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh du lịch thì đánh bắt cá là nghề lâu nay của các ngư dân làng chài.

Cách lựa chọn thép tấm đóng tàu
Ảnh minh họa

Thay vì sử dụng những nguyên liệu đơn giản chế tạo thuyền đánh bắt gần bờ, thì hiện nay ngư dân đã biết chú trọng hơn trong việc sử dụng các loại thép tấm, thép hình….để chế tạo ra những chiếc thuyền có công suất lớn mang đên nhiều tiềm năng đanh băt hơn.

Tuy nhiên việc lựa chọn thép để đóng tàu như thế nào để giúp tàu có tuổi thọ cao, chống chọi được những ảnh hưởng từ nước biển, axit, đảm bảo an toàn cho ngư dân đánh bắt cá trên tàu thì cần xem xét rất nhiều yếu tố để đảm bảo chất lượng thép.

Thân của tàu được cấu tạo từ thép ống, thép hình…tuy nhiên nhiều nhất vẫn là thép tấm, vì thế chất lượng và độ bền của tàu phụ thuộc vào nguyên liệu thép này. Một số loại thép tấm cường độ trung bình như: LR, ABS, NK, GL, DNV, BV, KR, RINA, CCS, cường độ cao: Grade A (Nhật Bản), AH32,  thép tấm AH36 (Hàn Quốc), DH32, DH36, EH32, EH36, AH40, DH40, Hardox450, Hardox500. Hiện tại trên thị trường Việt Nam thép tấm để là sản phẩm thép tấm nhập khẩu từ các quốc gia khác như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga….được chế tạo bằng hai phương pháp là cán nóng và cán nguội.

Thép tấm sử dụng để đóng tàu là loại có thành phần cacbon nhỏ hơn 3%, thép phảu đảm bảo được tính cơ học tốt, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả, bởi ở môi trường nước biển xâm lấn, sắt rất dễ bị hạn gỉ cũng như bị bào mòn, tính hàn cao, có khả năng chịu nhiệt tốt….bởi vậy khi mua thép tâm về để sử dụng đóng tàu cần phân tích hóa học kỹ về thành phần của thép.

Hiện tại theo các chuyên gia đóng tàu ở Việt Nam, thép tấm được nhập khẩu từ các quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc là nguyên liệu tốt nhất để sử dụng để đóng tàu. Tuy nhiên khi ngư dân nhận hàng hóa cũng cần phải kiểm tra lại chưng chỉ, xuất xứ, hóa đơn, dấu kiểm định của Hải Quan để không rơi vào tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các bộ phận trên tàu.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook