0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Cách pha chế dung dịch làm sạch kính và thép không gỉ

937       Ngày: 12-02-2015

Thời gian sẽ làm cho các bề mặt kính cửa sổ, kính ra vao, mặt bàn và các đồ vật thép không gỉ trong căn nhà... trở nên mờ úa và không còn bóng sáng. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn bảo vệ bề mặt luôn bóng sáng, có một phương pháp rất đơn giản và đỡ tốn chi phí, đặc biệt là bạn có thể tự pha chế ở nhà.

Giờ đây bạn không phải tốn nhiều chi phí, chỉ cần tân dụng những nguyên liệu đơn giản như giấm trắng, các loại tinh dầu, nước, xà bông thực vật và cồn, bạn có thể tự tạo được dung dịch để lau kính và các đồ vật thép không gỉ trong căn nhà của mình.
 
Nguyên liệu gồm có: 
 
- 125 ml giấm trắng
 
- 125 ml cồn tẩy rửa
 
- 500 ml nước 
 
- 45 ml xà phòng thực vật dạng lỏng
 
- 30 giọt tinh dầu (tùy chọn)
 
- 1 chiếc bình xịt
 
Giấm trắng, cồn và xà bông thực vật có tính chất tẩy rửa nhẹ nên chúng là những nguyên liệu chính để làm nước tẩy rửa các bề mặt bẩn, đặc biệt là kính và các bề mặt thép không gỉ. Bên cạnh đó, nguyên liệu nước giúp vết bẩn dễ trôi khỏi bề mặt vật cần lau chùi và thêm vào đó một ít tinh dầu làm từ cam, bưởi hay oải hương giúp nước tẩy rửa của bạn có mùi dễ chịu hơn.
 
Cách làm như sau:
 
Bước 1: Đổ giấm và cồn tẩy rửa, xà bông thực vật, tinh dầu vào bình xịt
 
Bước 2: Lắc đều các nguyên liệu rồi đổ nước vào
 
Bước 3: Đậy lắp bình và lắc đều trước khi sử dụng
 
Chỉ cần ba bước đơn giản bạn có thể sử dụng dung dịch tự chế này để lau chùi cửa kính ra vào, kính cửa sổ, cửa tủ lạnh, bàn uống nước làm bằng kính và các vật dụng làm bằng thép không gỉ ....
 
Chú ý: Không vệ sinh cửa sổ vào những ngày nắng nóng, vì dung dịch sẽ khô nhanh và để lại nhiều vệt trắng.
 
Bạn có thể pha chế và để dành sử dụng lâu ngày. Cách bảo quản nước rửa này, bạn nên để chúng ở những chỗ thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
 
Chúc các bạn thành công!
 
MT


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook