0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Chi phí nguyên liệu thô giảm theo xu hướng tiêu cực của giá thép Bắc Âu

601       Ngày: 21-09-2019

Các nhà cung cấp các sản phẩm thép phẳng Bắc Âu báo cáo hoạt động chậm chạp, kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ hè. Công việc sản xuất ô tô, ở Tây Âu, tiếp tục bị trầm cảm, trong khi các lĩnh vực sản xuất khác có ít dấu hiệu nhận biết.

Chi phí nguyên liệu thô giảm theo xu hướng tiêu cực của giá thép Bắc Âu
Ảnh minh họa

Chi phí nguyên liệu giảm làm tăng thêm xu hướng tiêu cực của giá thép Bắc Âu. Rất ít quốc gia thứ ba cung cấp hấp dẫn, với giá địa phương ở mức thấp hiện tại. Một số lượng đáng kể nguyên liệu nhập khẩu đã có sẵn tại các cảng châu Âu.

Thép cuộn cán nóng

Hoạt động mua hàng không thành công, tại Đan Mạch, sau kỳ nghỉ hè. Giá đang chịu áp lực giảm mặc dù các nhà máy trong khu vực, đề xuất tăng giá. Khách hàng, ở Thụy Điển, báo cáo nhu cầu giảm. Các nhà sản xuất dự đoán sự chậm lại hơn nữa, nhưng giá trị bán hiện đang ổn định theo đồng nội tệ.

Hoạt động bán hàng của Phần Lan là thỏa đáng nhưng bắt đầu giảm. Các cuốn sách về phía trước của các nhà máy rất ngắn. Tại Na Uy, khối lượng bán hàng hiện tại thấp hơn một chút so với trước khi nghỉ hè. Thời gian giao hàng đang bị thu hẹp.

Thép tấm cán nóng

Nhu cầu thép tấm tiếp tục chậm lại, ở Đan Mạch, dưới ảnh hưởng của các yếu tố khu vực và toàn cầu. Ở Thụy Điển, công việc dự án bị hạn chế và các nhà sản xuất xe tải dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng. Giá trị bán không thay đổi, trong tháng 9, nhưng vẫn chịu áp lực tiêu cực. Các nhà sản xuất Nga đang hoạt động tại thị trường Phần Lan, do thiếu các dự án đường ống dẫn khí quy mô lớn tại nhà. Xây dựng hàng hải - sử dụng các lớp đóng tàu - đang bận rộn ở Na Uy.

Thép cuộn cán nguội

Các nhà máy khu vực đã công bố giá chính thức tăng, vào tháng 9, trong nỗ lực bù đắp các tác động tiêu cực của việc giảm chi phí nguyên liệu thô và nhu cầu giảm. Điều này đã thành công, tại Đan Mạch, nơi giá trị cuộn cán nguội ổn định, trong tháng này. Đơn đặt hàng từ các OEM châu Âu đã chậm lại, phần nào, ở Thụy Điển, trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, nước này vẫn duy trì doanh số xuất khẩu mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi đồng nội tệ yếu. Giá giao ngay đang giảm, ở Phần Lan, do giảm chi phí đầu vào của nhà máy và hoạt động mua hàng tầm thường. Con lăn lạnh ở phía bắc châu Âu đang phải chịu sự sụt giảm trong lĩnh vực ô tô. Doanh số bán hàng giảm nhẹ, hàng năm, ở Na Uy. Giá cả ổn định, tính theo đồng nội tệ, mặc dù krone đang suy yếu, so với đồng euro.

Tấm tráng và cuộn

Người mua Đan Mạch báo cáo rằng các nhà máy châu Âu có công suất dự phòng cho các đợt giao hàng trong tháng 10 và tháng 11, trong khi các nhà nhập khẩu đang báo giá tương tự như các nhà cung cấp địa phương, cho đến tháng 12.

Triển vọng không chắc chắn, đối với lĩnh vực sản xuất và xây dựng địa phương, là chìa khóa cho thị trường thép mạ kẽm, ở Thụy Điển. Sự sụt giảm nhu cầu, từ những người tiêu dùng chính của tấm mạ kẽm và cuộn dây, tiếp tục có tác động tiêu cực đến giá trị bán, ở Phần Lan. Trọng tải bán hàng đang giảm ở Na Uy.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook