0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Chi phí niken tăng vắt kiệt lợi nhuận của các nhà sản xuất thép không gỉ

542       Ngày: 06-10-2019

Giá niken tăng đã nâng chi phí đầu vào cho hầu hết các nhà sản xuất thép không gỉ đáng kể trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, ở nhiều nơi trên thế giới, các nhà cung cấp đã không thể chuyển tổng số tiền tăng này cho khách hàng của họ.

Chi phí niken tăng vắt kiệt lợi nhuận của các nhà sản xuất thép không gỉ
Ảnh minh họa

Do đó, các nhà sản xuất thép buộc phải hấp thụ giá nguyên liệu thô tăng, do đó cắt giảm - hoặc loại bỏ - tỷ suất lợi nhuận của họ.

Chỉ ở Bắc Mỹ, sự gia tăng gần đây trong bổ sung hợp kim đã được áp dụng đầy đủ, không cắt giảm giá trị cơ bản. Điều này có thể trở nên khó khăn hơn để duy trì, trong những tháng tới, khi phụ phí tiếp tục tăng, nhưng nhu cầu của người dùng cuối vẫn còn khiêm tốn.

Giá niken đã được đẩy lên bởi các dự đoán về độ thắt của nguồn cung trong tương lai. Tiêu thụ sẽ được tăng lên nhờ sử dụng kim loại trong pin cho số lượng xe điện ngày càng tăng. Những lo ngại về sự thiếu hụt có thể đã được nêu ra, gần đây, bằng cách xác nhận lệnh cấm sắp xuất khẩu quặng niken, bởi các nhà chức trách ở Indonesia. Mặc dù các bên ngoài đã công bố kế hoạch đầu tư vào các cơ sở tinh luyện niken ở Indonesia, lệnh cấm sẽ dẫn đến nguồn cung giảm, từ nước này, trong ngắn hạn đến trung hạn.

Nhu cầu về thép không gỉ, ngược lại, là khá khuất phục. Các hành động thương mại của Hoa Kỳ đã cắt giảm khối lượng lô hàng - thép và hàng hóa sản xuất - từ Trung Quốc và các nước châu Á khác. Đổi lại, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng của người tiêu dùng, tại các nền kinh tế mới nổi này, để mua hàng hóa từ các nhà cung cấp uy tín ở nhiều nước phát triển.

Các nhà sản xuất, đặc biệt là trong các khu vực sản xuất thép không gỉ truyền thống, tiếp tục đấu tranh với công suất dư thừa toàn cầu ngày càng tăng. Các nhà máy châu Âu thấy ngày càng khó cạnh tranh với các đề nghị giá từ châu Á, đối với các loại hàng hóa. Tuy nhiên, họ có thể nhận được một số thời gian nghỉ ngơi tạm thời, trong tương lai gần, vì trọng tải hạn ngạch bảo vệ EC cho một số hình thức sản phẩm thép không gỉ được dự kiến ​​sẽ cạn kiệt, trước khi kết thúc thời hạn hạn ngạch.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook