0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Công nghệ mới để sản xuất thép được cấp bằng sáng chế

574       Ngày: 28-02-2021

Nhà luyện kim nổi tiếng Rambhau Tupkary gần đây đã nhận được bằng sáng chế giúp cách mạng hóa quá trình luyện thép.

Công nghệ mới để sản xuất thép được cấp bằng sáng chế
Ảnh minh họa

Một giáo sư đã nghỉ hưu và là người đứng đầu ngành kỹ thuật luyện kim tại Viện Công nghệ Quốc gia Viswesaraya, Tupkary đã nhận được bằng sáng chế cho công nghệ loại bỏ thép khỏi xỉ, một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất thép.

Sản xuất thép bằng công nghệ mới

“Thông thường, để sản xuất thép, bạn thực hiện bằng cách nấu chảy sắt hoặc phế liệu nóng chảy; bạn thêm đá vôi và những thứ khác, và những gì bạn nhận được là xỉ, một sản phẩm phụ. Tuy nhiên, nhiều thép cũng bị lẫn vào xỉ. Kể từ 70 năm qua, hầu hết các nhà máy thép đã sử dụng quy trình từ tính để thu hồi thép từ xỉ sau khi nó được làm nguội. Tuy nhiên, thép thu hồi không hoàn toàn tinh khiết, vì trong quá trình từ tính, một số oxit từ cũng bị trộn lẫn với thép thu hồi, ”ông nói.
Theo Tupkary, sử dụng công nghệ của mình, thép được tách ra khỏi xỉ trước khi nó được làm nguội. Những lợi ích của công nghệ này có thể sẽ tác động lớn đến ngành thép. Lượng thép hao hụt trong xỉ khoảng 1-2% thép. Khi một triệu tấn thép được sản xuất, khoảng 20% ​​xỉ được tạo ra. Tupkary cho biết các công ty thép sẽ có thể tiết kiệm 5-15 crore / triệu tấn sản xuất thép bằng cách sử dụng công nghệ này.
Theo Tupkary, sử dụng công nghệ của mình, thép được tách ra khỏi xỉ trước khi nó được làm nguội. Những lợi ích của công nghệ này có thể sẽ tác động lớn đến ngành thép. Lượng thép hao hụt trong xỉ khoảng 1-2% thép. Khi một triệu tấn thép được sản xuất, khoảng 20% ​​xỉ được tạo ra. Tupkary cho biết các công ty thép sẽ có thể tiết kiệm 5-15 crore / triệu tấn sản xuất thép bằng cách sử dụng công nghệ này.Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook