0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Cty JFE Steel sẽ đầu tư 27 tỷ Yên vào Việt Nam

1,011       Ngày: 04-08-2015

Vào ngày 30/7, Cty JFE Steel sản xuất thép lớn thứ 2 của Nhật Bản vừa công bố kế hoạch, sẽ đầu tư 27 tỷ yen Nhật (tương đương 220 triệu đô la Mỹ) vào một nhà máy sản xuất thép đang được Tập đoàn Formosa của Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư xây dựng ở tỉnh Hà Tĩnh Việt Nam.

Tại cuộc họp báo, Phó chủ tịch điều hành JFE Holdings Inc là công ty mẹ của JFE, ông Shinichi Okada nói: “Khoản đầu tư trên nằm trong chiến lược tăng trưởng trung và dài hạn của công ty chúng tôi.”
Kế hoạch mở rộng này, thể hiện sức mạnh với chiến lược mở rộng mạng lưới toàn cầu để thúc đẩy tăng trưởng của JFE Stee.
Chi tiết là cty JFE có kế hoạch mua lại 5% cổ phần của Formosa Hà Tĩnh (FHS), công ty vận hành hành nhà máy thép trên. Hiện FHS đang đầu tư 10,5 tỷ USD cho giai đoạn 1 dự án xây dựng một xưởng cán thép, các lò cao và thiết bị sản xuất thép ở Hà Tĩnh.
Theo kế hoạch sản xuất, sẽ cho ra lò sản lượng 7 triệu tấn thép/năm, sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
Mục đích việc hợp tác và đầu tư này giúp cho tập đoàn Formosa thêm khả năng tồn tại trong thời điểm ngành thép toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa sản lượng và nhu cầu sụt giảm trên thế giới. Cụ thể là Cty JFE sẽ hỗ trợ kỹ thuật và bán một số sản phẩm thép của nhà máy cho các khách hàng vốn có của mình ở khu vực Đông Nam Á.
Thu Cúc


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook