0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Cuộc chiến thương mại mang đến cho ông Trump một cách khác để tăng cường thép

533       Ngày: 21-01-2019

Trong khi các doanh nghiệp Mỹ từ những người khổng lồ như Apple đến các nhà sản xuất bia thủ công nhỏ đang phải chịu hậu quả của cuộc chiến thương mại của Trump với Trung Quốc và chính phủ đang đóng cửa, thì các nhà sản xuất thép của Mỹ đang áp dụng chính sách hành chính cao.

Cuộc chiến thương mại mang đến cho ông Trump một cách khác để tăng cường thép
Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất Mỹ đã nhận được một sự gia tăng từ mức thuế 25% mà Trump áp đặt đối với thép nước ngoài hồi tháng 3/2018. Nhu cầu tăng khi thép nhập khẩu giảm, cho phép các công ty Mỹ tăng giá và tăng tuyển dụng. Ngành công nghiệp đã thêm khoảng 11.700 việc làm kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Điều đó dẫn đến lợi nhuận lớn hơn cho các nhà sản xuất Mỹ như Nucor, chỉ trong tuần này tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư gần 1,4 tỷ đô la để mở một nhà máy mới ở Trung Tây. Thomas Gibson, CEO của Viện Sắt thép Hoa Kỳ cho biết."Thuế quan đã giúp và nền kinh tế rất mạnh. Hai điều đó cùng nhau tạo nên một năm tốt đẹp hơn". Bây giờ Trump thậm chí còn hứa hẹn sẽ xây dựng bức tường của mình dọc biên giới Mỹ-Mexico bằng thép, thay vì bê tông. Ông nói "Nếu tôi xây dựng một bức tường và bức tường được làm bằng thép thay vì bê tông, tôi nghĩ mọi người sẽ thích điều đó ... Tôi sẽ làm điều đó bởi các công ty ở nước ta hiện đang là những công ty lớn mạnh mẽ".

Chính quyền Trump đã lập luận rằng ngành công nghiệp thép suy yếu là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và nó cần được bảo vệ. Sự gia tăng sản xuất ở Trung Quốc dẫn đến tình trạng dư cung toàn cầu và làm tổn thương ngành công nghiệp Mỹ. Trump đã mở rộng phạm vi thuế quan vào tháng 6/2018, bao gồm cả hàng nhập khẩu từ các đồng minh như Canada, Liên minh châu Âu và Mexico đã nhận được khoản bồi thường ban đầu. Ông cũng đưa ra mức thuế 10% đối với hàng nhập khẩu nhôm. Nhưng số lượng công nhân làm việc trong ngành thép vẫn còn dưới mức đỉnh. Gibson cho biết ngành công nghiệp chưa hoàn toàn hồi phục sau cuộc Đại suy thoái.

Trong khi giá đã quay trở lại sau khi tăng đột biến khi thuế quan được đưa ra, sự thay đổi thị trường đã làm tổn thương một số công ty Mỹ mua kim loại và sản xuất nó thành một thứ khác. Hàng chục nhóm ngành công nghiệp đã thúc giục chính quyền dỡ bỏ thuế quan, bao gồm cả Phòng Thương mại Hoa Kỳ. Các công ty đã gửi hơn 44.000 yêu cầu cho chính phủ, tìm cách loại trừ một số sản phẩm khỏi danh sách thuế quan. Yêu cầu được cấp nếu xác định rằng mặt hàng đó không được sản xuất trong nước, có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải nhập khẩu từ nơi khác.

Các nhà sản xuất sản xuất các mặt hàng từ hàng gia dụng đến máy móc cho biết thuế quan của Trump đang làm tổn thương lợi nhuận của họ. Các nhà sản xuất ô tô, chẳng hạn, đã nói rằng thuế quan đã đẩy chi phí sản xuất ở Hoa Kỳ lên 400 đô la mỗi xe. Nhiệm vụ này chính xác là tác hại thực sự đối với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm như đinh, trong đó một thành phần lớn là thép. Mid Continent Nail, nhà sản xuất móng lớn nhất của đất nước, cho biết họ đang bám lấy cuộc sống và buộc phải sa thải 150 trong số 500 nhân viên của mình sau khi áp dụng thuế quan.

Các nhà nhập khẩu Mỹ cũng đang trả thuế quan mà Trump áp đặt đối với 250 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc vào năm ngoái. Nhìn chung, các nhà nhập khẩu đã trả thêm khoảng 6,7 tỷ đô la thuế hải quan cho đến tháng 9, so với năm trước.

Trump lập luận rằng Trung Quốc đang tham gia vào các hoạt động thương mại không công bằng, bao gồm trộm cắp tài sản trí tuệ và chuyển giao công nghệ bắt buộc. Nhiều doanh nghiệp đồng ý rằng những vấn đề đó phải được giải quyết và hỗ trợ các cuộc đàm phán của chính quyền.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook