0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Dự báo thị trường thép châu Á sẽ tăng cường sau thế vận hội

473       Ngày: 19-02-2022

Bắc Kinh đã trở thành trung tâm của thế giới thể thao khi các vận động viên Olympic mặc màu cờ sắc áo của họ trong lễ hội thể thao mùa đông kéo dài hai tuần.

Thế giới đang tập trung vào Trung Quốc và tình hình tương tự cũng đang diễn ra trên thị trường thép.

Hành động của Trung Quốc - quốc gia chịu trách nhiệm về một nửa sản lượng thép thô toàn cầu - có tác động quan trọng đến chính sách của các nhà sản xuất thép trên toàn thế giới.

Nhu cầu trong nước giảm mạnh vào nửa cuối năm 2021 không dẫn đến việc khối lượng hàng được vận chuyển từ Trung Quốc tăng đột biến. Việc loại bỏ hoàn thuế VAT đối với hàng xuất khẩu và những đồn đoán liên tục về việc áp dụng thuế xuất khẩu đã góp phần vào việc này.

 

Lễ kỷ niệm năm mới

Theo dự kiến, các công ty thép Trung Quốc đã giảm bớt hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán vào đầu tháng 2/2022.

Trước kỳ nghỉ, giá thép trong nước và xuất khẩu đã phục hồi nhẹ. Điều này một phần đã thúc đẩy các nhà cung cấp châu Á tăng đáng kể mức báo giá của họ.

Nhà máy Nhật Bản, Nippon Steel, đã tăng giá thép cuộn cán nóng lên 100 USD / tấn cho các lô hàng trong tháng Ba. Trong khi đó, các nhà sản xuất Hàn Quốc, POSCO và Hyundai Steel, đã rút lại các đề nghị giá thấp từ thị trường khu vực.

Nhiều người mua, đặc biệt là những người ở Đông Nam Á, ban đầu tỏ ra nghi ngờ về mức tăng giá được đề xuất. Mức độ hoạt động vẫn ở mức thấp và họ có thể áp dụng cách tiếp cận “chờ và xem”, vì các nhà sản xuất Trung Quốc chưa công bố ý định định giá của họ.

Trong giai đoạn tiếp theo, xu hướng tăng giá trị thép cuộn cán nóng của Trung Quốc vẫn được duy trì. Kỳ vọng nhu cầu tích cực và thị trường kỳ hạn tăng cường là những yếu tố góp phần vào điều này.

Việc hạn chế sản xuất, tại một số thành phố phía bắc, do Thế vận hội mùa đông, tiếp tục cắt giảm nguồn cung. Người ta cũng dự đoán rộng rãi rằng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng sẽ nhận được sự thúc đẩy, trong giai đoạn sau kỳ nghỉ lễ.

Tuy nhiên, một số rủi ro giảm vẫn còn. Các nhà chức trách có ý định giám sát chặt chẽ giá cả hàng hóa để ngăn chặn hoạt động mua bán đầu cơ.

Hơn nữa, việc tiếp tục cải cách chính sách trong phân khúc bất động sản và phản ứng có thể xảy ra của chính phủ đối với các đợt bùng phát Covid-19 trong tương lai, có thể làm giảm tâm lý thị trường.

Phục hồi mùa xuân

Theo truyền thống, tháng 3 là thời kỳ cao điểm của nhu cầu thép trên toàn khu vực Đông Á. Mức tồn kho - ngoại trừ ở Đài Loan - được nhiều người thừa nhận là dưới mức trung bình. Hầu hết những người tham gia thị trường đều mong đợi sự gia tăng đơn đặt hàng thép cuộn cán nóng, từ một số lĩnh vực tiêu thụ thép.

Các nhà máy trong khu vực đã không tránh khỏi những vấn đề được ghi nhận đầy đủ xung quanh chuỗi cung ứng ô tô. Tuy nhiên, do khả năng tiếp cận nhiều hơn với chất bán dẫn, các nhà sản xuất ô tô ở châu Á đang dự đoán sự phục hồi sớm hơn so với dự đoán ở các khu vực khác trên thế giới.

Một sự cải thiện trong hoạt động liên quan đến xây dựng cũng được dự kiến. Sự kết thúc của thời kỳ mùa đông chậm theo mùa sẽ khuyến khích sự gia tăng nhu cầu thép, từ các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Hồi sinh giá?

Nhìn chung, ở khu vực Đông Á, MEPS dự đoán sự phục hồi giá theo mùa ở mức khiêm tốn vào mùa xuân, nhưng điều này không được đảm bảo ở tất cả các quốc gia.

Giá trị giao dịch thép cuộn cán nóng của Hàn Quốc đã giảm trong vài tháng, nhưng người ta tin rằng chúng hiện đã chạm đáy.

Giá chào hàng xuất khẩu của Trung Quốc tăng sẽ hỗ trợ nguyên nhân làm tăng giá trị giao dịch trong nước. Điều kiện giao dịch được cải thiện và nguồn cung bị thắt chặt nhẹ do kế hoạch ngừng sản xuất để bảo trì, cũng sẽ đóng vai trò quan trọng.

Triển vọng kém rõ ràng hơn ở Nhật Bản và Đài Loan.

Những người tham gia thị trường thép Nhật Bản cho rằng mức độ hoạt động đang ở mức thấp và các nhà dự trữ trong nước vẫn thận trọng trong chiến lược mua sắm của họ. Nguồn cung trong nước luôn sẵn có và không có báo cáo về thời gian giao hàng kéo dài.

Các nhà xuất khẩu Đài Loan tiếp tục gặp khó, trong bối cảnh chi phí vận chuyển hàng hóa leo thang, thiếu tàu và container sẵn có, đồng thời tắc nghẽn cảng ở châu Âu và Bắc Mỹ. Các vấn đề hậu cần đang dần được giải tỏa, nhưng các công ty trong nước hiện đang giữ mức tồn kho cao.

Do đó, người mua Đài Loan tiếp tục mua các khối lượng giảm và lượng đơn đặt hàng của nhà máy dự kiến ​​sẽ cải thiện ít trong tương lai gần.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook