0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Essar ký hợp đồng bán 19.000 Rs crore với Arcelor Mittal Nippon Steel

440       Ngày: 28-08-2022

Essar thông báo đã ký các thỏa thuận dứt khoát với Arcelor Mittal Nippon Steel (AM / NS) cho một số tài sản cơ sở hạ tầng Cảng và Điện vốn chủ yếu phục vụ cho hoạt động của nhà máy thép Hazira

Essar ký hợp đồng bán 19.000 Rs crore với Arcelor Mittal Nippon Steel

Đây là một trong những thương vụ M&A lớn nhất sau đại dịch ở Ấn Độ. Nó dự kiến ​​hợp tác Liên doanh 50-50, để xây dựng một nhà ga 4 MTPA LNG tại Hazira, Gujarat, giữa Essar và ArcelorMittal.

Rewant Ruia, Giám đốc, Essar Ports & Terminals Limited, cho biết, "Với thương vụ này, mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần cho các khoản đầu tư của chúng tôi, Essar Ports & Terminals đã mở ra giá trị cho tất cả các bên liên quan và sẽ tiếp tục tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cốt lõi mới và hiện đại tài sản ở Ấn Độ và ở nước ngoài. "

Essar sẽ kết thúc chương trình kiếm tiền từ tài sản theo kế hoạch của mình với thỏa thuận này và sẽ hoàn thành kế hoạch trả nợ 25 tỷ đô la (2.00.000 Rs crore) với lĩnh vực ngân hàng Ấn Độ đã được hoàn trả gần như đầy đủ.

Tổng doanh thu của Essar sẽ ở mức 15 tỷ đô la (1,2 lakh crore) và AUM (Tài sản đang quản lý) là 8 tỷ đô la (64.000 crore) bao gồm các tài sản khác nhau trải khắp Ấn Độ và nước ngoài.

Các tài sản này thuộc ngành Năng lượng bao gồm một nhà máy lọc dầu 10 MTPA ở Vương quốc Anh, 15 dự trữ TCF (bao gồm một số lĩnh vực sản xuất) Hydrocacbon độc đáo ở Ấn Độ & Việt Nam và một Nhà máy điện 1.200 MW ở Ấn Độ; Các tài sản trong lĩnh vực hồng ngoại bao gồm một kho bãi ở Vương quốc Anh với công suất 3 triệu m3 và một Cảng 20 MTPA ở Ấn Độ; Tài sản trong lĩnh vực Kim loại & Khai thác bao gồm một dự án khai thác quặng sắt và viên nén lớn ở Mỹ; Các tài sản trong lĩnh vực Công nghệ & Dịch vụ bao gồm doanh nghiệp EPC toàn cầu và nhà cung cấp giải pháp CNTT với các trung tâm trên hơn 30 quốc gia.

Bằng cách kiếm tiền từ các tài sản một cách có kế hoạch và chiến lược, được xây dựng bằng các công nghệ trước đó trong vài năm qua, Essar hiện đã sẵn sàng tái đầu tư vào các tài sản mới với các công nghệ mới nhất, hiệu quả hơn và tuân thủ ESG để tồn tại trong vài thập kỷ tới.

Essar đã lên kế hoạch đầu tư đáng kể vào các lĩnh vực cốt lõi của mình là năng lượng, cơ sở hạ tầng, kim loại và khai thác, cũng như công nghệ và dịch vụ.

Trong khi các doanh nghiệp đang hoạt động sẽ mang lại sự ổn định trong hoạt động, trọng tâm mới của chúng tôi sẽ là chuyển các tài sản hiện có sang xanh và đầu tư vào các doanh nghiệp sạch đang chuyển đổi ngành xung quanh các chủ đề đầu tư là khử cacbon và số hóa.



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook