0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép cuộn ở Anh tăng trong tháng 4

338       Ngày: 29-04-2022

Giá thép cuộn ở Vương quốc Anh tiếp tục tăng trong tháng này. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại đáng kể.

Yếu tố ảnh hướng đến giá thép ở Anh

Việc Nga xâm lược Ukraine là động lực chính khiến giá trị bán ra của các nhà máy tăng vọt vào tháng trước. Lo ngại về tình trạng thiếu nguyên liệu, do hành động quân sự, đã khiến chi phí đầu vào của các nhà sản xuất thép leo thang nhanh chóng.

Các nhà máy sản xuất thép cuộn dây trong nước và nước ngoài cung cấp cho Vương quốc Anh đã buộc phải rút lại báo giá của họ, có hiệu lực ngay lập tức. Tất cả các nhà sản xuất - không có ngoại lệ - quay trở lại thị trường với giá cao hơn đáng kể. Vào tháng 3, các đánh giá về giá của MEPS, cho cả vật liệu chất lượng lưới và vật liệu vẽ, đã tăng hơn một phần ba.

Hành động quyết đoán của các nhà sản xuất thép, vốn muốn thu hồi ngay lập tức khoản chi tiêu ngày càng tăng của họ, đã thay đổi tâm lý của hầu hết người mua ở Anh. Hoạt động mua đầu cơ gần như không còn. Nhiều người quyết định đặt phòng nhỏ hơn, nhưng thường xuyên hơn.

Giá thép cuộn carbon thấp một lần nữa lại tăng vào tháng 4, nhưng ở mức độ thấp hơn so với tháng trước. Tham vọng của các nhà máy sản xuất thép cuộn ở Anh và EU đang bị hủy hoại bởi các nguyên tắc cơ bản của thị trường hiện tại.

Những lo ngại về năng lượng vẫn tồn tại trên khắp châu lục, nhưng giá khí đốt đã dần giảm trong những tuần gần đây. Hơn nữa, triển vọng ngắn hạn đối với thị trường phế liệu đã trở nên tiêu cực. Điều này đang làm giảm áp lực lên tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy.

Nhu cầu giữa các phân khúc sử dụng dây là khác nhau. Hoạt động kinh doanh liên quan đến ô tô tiếp tục bị cản trở bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng. Nhiều hãng xe Anh đang hoạt động ở mức giảm, do thiếu linh kiện. Hoạt động liên quan đến xây dựng nói chung là lành mạnh. Các dự án cơ sở hạ tầng lớn, bao gồm cả các dự án cho tuyến đường sắt Cao tốc 2, đang thúc đẩy tiêu thụ thép.

Nhiều người sử dụng thép cuộn dự đoán rằng áp lực lạm phát, ở Anh, có khả năng đè nặng lên nhu cầu trong tương lai. Giá thép và các vật liệu xây dựng khác tiếp tục tăng. MEPS hiểu rằng các quyết định về một số dự án mới đang bị trì hoãn.

Nguồn cung cấp thép cuộn ở Vương quốc Anh chặt chẽ hơn so với các nước Châu Âu khác. Điều này phần lớn được cho là do thiếu các lựa chọn cung cấp trong nước.

Các nhà quản lý mua hàng báo cáo rằng British Steel có những hạn chế về quy mô từ hoạt động tại địa phương. Kích thước lớn có thể được cung cấp từ công ty chị em của nó, ở Hà Lan. Theo báo cáo, Liberty Steel UK vẫn không trích dẫn trên cơ sở thương mại. Điều này được hiểu rằng doanh nghiệp đang tập trung sản xuất hiện tại để cung cấp cho các đơn vị hạ nguồn của mình.

Nguyên liệu nhập khẩu tiếp tục lấp đầy một phần khoảng trống, bất chấp hạn ngạch tự vệ hiện có đối với thép cuộn không hợp kim và hợp kim khác. Phần lớn nhập khẩu, trong quý đầu tiên của năm 2022, là từ Liên minh châu Âu. Tonnages, từ lục địa, vẫn ở dưới mức trước đại dịch. Các nhà máy ở châu Âu đại lục có khả năng sẽ tập trung sản xuất vào thị trường nội địa và các thị trường lân cận, thay vì Anh.

Hạn ngạch cho các quốc gia khác, trong ba tháng đầu năm, rất ít được sử dụng. Việc mua vật liệu có nguồn gốc từ CIS là không đáng kể, do các biện pháp trừng phạt và hành động quân sự hiện hành. Những xu hướng nhập khẩu này, từ cả EU và các nước khác, có thể sẽ tiếp tục trong tương lai gần.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook