0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép EU tiếp tục suy yếu khi kỳ nghỉ hè bắt đầu

327       Ngày: 20-07-2022

Giá thép châu Âu tiếp tục suy yếu trong tháng này. Tuy nhiên, tốc độ giảm chung đã giảm. Có sự chênh lệch lớn về giá giữa các sản phẩm và khu vực.

Giá thép EU tiếp tục suy yếu khi kỳ nghỉ hè bắt đầu

Tình hình giá thép EU

Nguồn hàng tại các nhà phân phối thép và trung tâm dịch vụ tăng trưởng. Các giao dịch mua hoảng loạn được thực hiện vào tháng 3 và tháng 4 đã được nhận. Nguyên liệu nhập khẩu theo hạn ngạch mới cũng đã được xóa từ ngày 1 tháng 7. Những mặt hàng này chủ yếu ở giá trị cao hơn đáng kể so với chào giá hiện tại từ các nhà sản xuất EU.

Tuy nhiên, kể từ Lễ Phục sinh, nhu cầu từ người tiêu dùng giảm mạnh. Đối mặt với lượng hàng dự trữ cao và lượng đơn đặt hàng thấp, các nhà phân phối đã hạn chế rất nhiều việc đặt hàng mới tại các nhà cung cấp địa phương.

Các nhà máy thép đã không thể cắt giảm công suất kịp thời để ngăn chặn sự suy giảm nghiêm trọng của giá thép châu Âu. Họ nắm giữ các kho nguyên liệu thô mà họ đã chọn để tiêu thụ. Sản lượng hiện tại vẫn vượt cầu.

Các dấu hiệu cho thấy có thể đã đạt đến đáy. Chi phí nhà máy gần chạm mức hòa vốn, mặc dù chi phí nguyên liệu thô giảm, bù đắp phần nào việc giảm giá trị sản phẩm cán. Giá phế liệu tăng đột ngột, được thúc đẩy bởi các đơn đặt hàng mới từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã ổn định giá hàng hóa, ít nhất là trong ngắn hạn.

Những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm thúc đẩy nhu cầu thép trong nước vẫn chưa có kết quả. Doanh số bán hàng ở Trung Quốc vẫn yếu và các nhà máy thép đang cắt giảm sản lượng. Điều này sẽ tạo thêm áp lực giảm giá nguyên liệu.

Sau các lệnh trừng phạt của châu Âu, các nhà sản xuất thép của Nga đã chuyển hướng bán thép tấm và phôi thép sang châu Á và Trung Đông, bán với giá thấp. Trực tiếp và gián tiếp, những nguồn cung này góp phần vào áp lực nhập khẩu mà các nhà sản xuất châu Âu phải đối mặt.

Mối đe dọa tiềm tàng về tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu vẫn còn, và cùng với nó là triển vọng cắt giảm công suất sản xuất thép. Nord Stream 1, đường ống dẫn khí đốt dưới biển Baltic từ Nga đến Đức, trong đó Gazprom chiếm 51% cổ phần, đã đóng cửa để bảo trì. Người tiêu dùng Đức lo ngại rằng nguồn cung sẽ không tiếp tục sau 10 ngày dự kiến.

Kế hoạch của các nhà chức trách Đức, để xử lý sự cố gián đoạn cung cấp năng lượng tiềm ẩn, ưu tiên người dùng trong nước. Những người tiêu dùng công nghiệp nặng, chẳng hạn như các xưởng luyện thép, sẽ là những người đầu tiên cắt giảm sản lượng. Hoạt động hạ nguồn, chẳng hạn như cuộn lại và kéo dây, sẽ tuân theo. Việc buộc phải cắt giảm sản lượng sẽ dẫn đến áp lực tăng giá do nhu cầu đồng thời giảm.

Các báo cáo ngành thường xuyên đưa ra các khoản đầu tư vào các cơ sở sản xuất mới và hiện có, là một phần trong động lực tăng tốc của ngành thép sang thép “xanh”. Tất cả những thứ này đều cần phải được trả tiền. Trước mắt, các nhà sản xuất cũng như các nhà phân phối có thể tồn tại nhờ lợi nhuận từ nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, chúng phải trả lại lợi nhuận cho các mức cho phép cải thiện bền vững.

Châu Âu đang bước vào kỳ nghỉ lễ, khi nhu cầu đối với thép truyền thống giảm. Việc bảo trì nhà máy theo kế hoạch và kéo dài trong mùa hè sẽ làm giảm sản lượng, giảm bớt một số áp lực tiêu cực đối với các giá trị cơ bản. Chỉ điều này sẽ không đủ để hỗ trợ giá. Sự phục hồi sẽ chỉ xảy ra khi người mua cần bổ sung hàng dự trữ sau kỳ nghỉ lễ.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook