0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép không gỉ châu Âu mất liên kết với chi phí nguyên liệu

798       Ngày: 07-12-2019

Giá thép không gỉ của châu Âu tiếp tục giảm, nguyên nhân liên quan đến chi phí của các nguyên liệu thô. Cơ sở cộng với phụ phí hợp kim được hệ thống định giá đã bị bỏ qua cho hầu hết các giao dịch giữa các nhà sản xuất và người mua chính.

Giá thép không gỉ châu Âu mất liên kết với chi phí nguyên liệu
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhà máy tiếp tục công bố phụ phí hợp kim của họ. Do đó, có thể tính giá cơ sở danh nghĩa, bằng cách trừ đi phần phụ của hợp kim so với giá hiệu quả.

Trong một số trường hợp, giá trị giao dịch đã tăng ít hơn mức tăng phụ phí hợp kim được công bố, hoặc giảm nhiều hơn mức giảm trong các số liệu được công bố của nhà máy. Trong cả hai trường hợp, giá cơ sở danh nghĩa được giảm.

Những con số được tạo ra, trong những tháng gần đây, đã giảm xuống rất xa so với con số trong lịch sử được cho là đại diện cho mức hòa vốn của nhà sản xuất.

Căn nguyên của vấn đề này nằm ở sự khác biệt giữa chi phí nguyên liệu thô - đặc biệt là niken - và nhu cầu về thép không gỉ thành phẩm. Theo truyền thống, sản xuất thép không gỉ là người tiêu dùng niken lớn nhất. Do đó, nhu cầu đối với hợp kim là yếu tố cơ bản chính trong định giá niken. Tuy nhiên, thị trường thép trong thời gian gần đây, giá trị hàng hóa của niken đã bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu dự đoán trong tương lai đối với kim loại, bởi các nhà sản xuất pin xe điện. Điều này đã được kết hợp bởi những hạn chế về nguồn cung, chẳng hạn như hạn chế xuất khẩu quặng niken do chính phủ Indonesia áp đặt và trước đây là Philippines. Do đó, giá niken tăng, trong năm nay, theo cách dường như không phù hợp với hoạt động trong ngành công nghiệp thép không gỉ.

Trong giảm thiểu, do khối lượng sản xuất khiêm tốn của họ, các nhà máy châu Âu đã có thể đạt được giảm giá trong chi phí của họ đối với phế liệu thép không gỉ. Các báo cáo gần đây cho thấy họ đã trả ít hơn 60% giá LME nội tại cho niken chứa trong phế liệu. Giả sử hỗn hợp phế liệu 60% trong quy trình sản xuất thép của họ, gần đây có thể tiết kiệm khoảng 300 € mỗi tấn thép không gỉ thô được sản xuất, so với chi phí trả toàn bộ giá niken LME.

pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook