0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép Mỹ tăng cao không có giới hạn

561       Ngày: 16-12-2020

Hiện nay, người mua Mỹ đang nghỉ ngơi sau đợt tăng giá thép chóng mặt, nhưng sau Lễ Tạ ơn, nhiều người sẽ tự hỏi điều gì đang chờ đợi họ khi quay trở lại bàn đàm phán.

Giá thép Mỹ tăng cao không có giới hạn
Ảnh minh họa
Sau khi phục hồi nhanh chóng trong ba tháng qua, giá thép cuộn cán nóng đã đạt 700 USD / tấn ngắn vào giữa tháng 11 - tăng hơn 50% so với mức thấp nhất trong tháng 8. Một số nhà sản xuất Hoa Kỳ hiện được cho là đang báo giá US $ 840/850 cho mỗi tấn ngắn cho các đơn đặt hàng mới. Vậy, điều gì đằng sau những đợt tăng giá hấp dẫn này?
Hiện tại, sự mất cân bằng giữa cung và cầu là nguyên nhân chính dẫn đến giá thép của Mỹ. Với sự sẵn có hạn chế, các quy mô đã chắc chắn nghiêng về phía các nhà máy.
Các nhà sản xuất thép đã tiến hành cắt giảm sản lượng đáng kể trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và cả nhà phân phối và người dùng cuối đều cho phép lượng hàng tồn kho của họ giảm xuống. Khi nhu cầu bắt đầu phục hồi, nhiều người mua thép cần bổ sung lại, nhưng họ nhận thấy rằng các nhà máy đơn giản là không có sẵn nguyên liệu để bán, thể hiện qua thời gian giao hàng ngày càng kéo dài.
Hiệu suất sử dụng công suất của Mỹ - hiện ở mức 71,5% - tiếp tục tăng nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến khi các nhà sản xuất thép nâng sản lượng của họ để phù hợp với nhu cầu hiện tại, giá có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn.
Phế liệu và các chi phí đầu vào khác của nhà máy thép chỉ tăng nhẹ trong những tháng gần đây. Hơn nữa, vào thời điểm này trong năm, hoạt động thị trường truyền thống có thể sẽ chậm lại. Tuy nhiên, rõ ràng là tại thời điểm hiện tại, giá thép cơ bản của Mỹ đã tách rời khỏi cả chi phí nguyên liệu và tính thời vụ, hai yếu tố thường có ảnh hưởng mạnh đến giá cả.

Tình trạng thiếu thép ở Canada vẫn tiếp diễn

Theo xu hướng về phía nam của biên giới, giá sản phẩm nội địa phẳng của Canada đã tăng vào tháng 11. Giống như ở Mỹ, tình trạng khan hiếm hàng tồn tại ở thị trường này, trầm trọng hơn do sự cố lò nung gần đây ở Stelco và cuộc tấn công mạng đáng tiếc. Sự gián đoạn nguồn cung từ ArcelorMittal và Algoma cũng đã xảy ra. Nhập khẩu ngày càng trở nên hấp dẫn đối với người mua Canada, do giá nội địa tăng nhanh và nguồn hàng trong nước thiếu.
Các trung tâm dịch vụ và nhà phân phối tiếp tục bổ sung lượng hàng dự trữ, nhưng họ cho biết nhu cầu đang suy yếu đáng kể. Một số ý kiến ​​cho rằng sự chậm lại này là vì lý do mùa vụ, trong khi những người khác nêu lo ngại rằng doanh số bán hàng cho lĩnh vực OCTG tiếp tục kém.
YN


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook