0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép Mỹ bắt đầu tăng

336       Ngày: 27-05-2022

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng trong tháng 3 và tháng 4, sau khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Điều này đã ngăn chặn xu hướng giá tiêu cực, kéo dài trong sáu tháng.

Giá thép Mỹ bắt đầu tăng

Nhiều người mua hoảng sợ về việc thiếu hụt nguồn cung và do đó, họ đã mua quá nhiều. Tuy nhiên, sự khan hiếm đáng sợ của các sản phẩm thép trên thị trường đã không thành hiện thực. Ảnh hưởng của chiến tranh đã bị thổi phồng quá mức. Tính sẵn có, đặc biệt là cuộn dây, hiện đang được cải thiện.

Nhu cầu đang bắt đầu chậm lại, nhưng vẫn tốt trong hầu hết các lĩnh vực người dùng cuối. Các nhà phân phối và trung tâm dịch vụ đang mua khối lượng giảm do lượng hàng tồn kho của họ tăng cao. Sản lượng trong lĩnh vực ô tô của Hoa Kỳ thấp hơn mức trước đại dịch. Điều này dẫn đến giảm số lượng đặt hàng của nhà máy và rút ngắn thời gian giao hàng.

Nhập khẩu giảm

Tăng trưởng nguồn cung trong nước đang có ảnh hưởng bất lợi đến lượng nhập khẩu, hiện đang giảm. Chi phí vận chuyển cao và thời gian vận chuyển lâu từ các nhà cung cấp châu Á đang là yếu tố cản trở nhiều người mua hàng Mỹ. Các nhà sản xuất ở nước thứ ba gần nhà hơn có giá cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, các báo giá hấp dẫn hơn có thể sẽ được đưa ra nếu chênh lệch giữa giá ở Mỹ và giá ở các nước khác ngày càng lớn. Các nhà giao dịch đã báo cáo số lượng đề nghị nhận được ngày càng tăng từ các nhà máy ở Châu Âu.

Chi tiêu của người tiêu dùng có thể bị hạn chế do mức độ lạm phát ngày càng tăng và lãi suất tăng. Điều này sẽ có tác động tiêu cực đến nhu cầu thép khi sang năm. Nhiều công ty đã tính đến khả năng sụt giảm sản lượng tiêu thụ khi đánh giá lượng thép tồn kho và yêu cầu mua hàng của họ trong nửa cuối năm nay. Điều này, cùng với việc tăng công suất sản xuất thép cuộn và thép tấm đi vào hoạt động trong thời gian này, có thể tạo ra áp lực cung vượt cầu.

Người mua đình công

Hoạt động ở thị trường Mỹ vẫn mạnh hơn ở châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, những đám mây đang hình thành ở đường chân trời. MEPS phát hiện tiềm năng ngày càng tăng đối với "cảnh cáo của người mua".

Chi tiêu nguyên liệu thô giảm có khả năng làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường, với chi phí phế liệu giảm - mặc dù là mức cao sau suy thoái. Một số nhà quản lý thu mua dự đoán rằng giá cơ sở cuộn cán nóng sẽ giảm xuống dưới 1000 USD / tấn ngắn trong những tháng tới.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook