0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép tăng do chiến tranh ở châu Âu làm gián đoạn chuỗi cung ứng

431       Ngày: 09-04-2022

Cuộc chiến ở Ukraine đã tạo ra một tình huống chưa từng có trên thị trường thép châu Âu.

Giá thép tăng do chiến tranh ở châu Âu làm gián đoạn chuỗi cung ứng

Trước cuộc xâm lược của Nga, các nhà sản xuất thép của EU đã cố gắng tăng giá do chi phí cao, đặc biệt là năng lượng, nhưng thành công của sáng kiến ​​này rất khác nhau. Các kho dự trữ cuộn dây cao và khoảng trống đã được báo cáo trong sổ đặt hàng của các nhà máy. Giá trị bán lại của nhà phân phối chịu áp lực tiêu cực.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu là tích cực. Cạnh tranh nhập khẩu đã giảm bớt. Kỳ vọng về một chiếc xe bán tải trong hoạt động thị trường Trung Quốc, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đã thúc đẩy tâm lý.

Sau khi bắt đầu hành động ủy thác, các điều kiện thị trường thay đổi nhanh chóng. Các nhà sản xuất thép châu Âu đã rút lại báo giá của họ, khi họ đánh giá xem họ có thể sản xuất bao nhiêu và ở mức giá nào.

Đối mặt với chi phí không xác định, các nhà máy đã áp dụng chính sách giải phóng số lượng hạn chế, để sản xuất ngắn hạn, trước khi rút khỏi thị trường. Mỗi lần điều này được lặp lại, giá chào hàng lại tăng lên đáng kể. Do đó, hầu hết các nhà phân phối và trung tâm dịch vụ đều hạn chế mua hàng.

Các phương pháp tiếp cận mua sắm rất đa dạng, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Một số khách hàng hoảng sợ mua, trong khi những người khác áp dụng các vị trí "chờ và xem".

Tại Pháp, nhiều nhà phân phối cho biết đã quá tải với các đơn đặt hàng mới. Khách hàng của họ trước đó đã trì hoãn việc mua hàng của họ vì họ dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa. Sau đó, họ đã cố gắng thu được càng nhiều nguyên liệu càng tốt, vì sợ rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung và xu hướng giá tăng mạnh sẽ phát triển.

Ngược lại, các cổ đông Ý chỉ ra rằng hầu hết người mua đang mua một cách thận trọng, trong bối cảnh thị trường cực kỳ bất ổn. Nhiều người tiêu dùng từ chối mua nguyên liệu do giá thép thành phẩm rất cao.

Một số nhà phân phối châu Âu gợi ý rằng họ đang chuyển sang các giao dịch “giáp lưng”, nhằm giảm rủi ro đặt hàng vì mục đích tồn kho. Tuy nhiên, một số nhà máy hiện đang thực hiện phụ thu năng lượng hồi tố, có nghĩa là giá đã thỏa thuận trước đó không còn an toàn.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook