0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép tấm đi xuống sau khi chiến tranh tăng vọt

243       Ngày: 21-07-2022

Nỗi lo về tình trạng thiếu nguyên liệu trên thị trường thép tấm cán nóng châu Âu sau khi Nga xâm lược Ukraine đã giảm bớt đáng kể trong những tháng gần đây.

Giá thép tấm đi xuống sau khi chiến tranh tăng vọt

Các nhà sản xuất thép Châu Âu đã thành công trong việc chuyển nguồn cung cấp thép tấm của họ từ các nước SNG. Các nhà sản xuất châu Á và Brazil hiện cung cấp phần lớn các yêu cầu của họ. Điều này phần lớn đã xua tan bất kỳ mối quan tâm từ phía cung cấp nào.

Nhiều xe bán biển số, những người tạm thời vắng mặt tại chợ, đã tiếp tục báo giá. Do đó, thời gian giao hàng của nhà máy đang được rút ngắn. Người mua trên khắp châu lục báo cáo rằng vật liệu tấm hiện đã có sẵn.

Trước giai đoạn mùa hè chậm chạp theo mùa, phần lớn các chủ cổ phần châu lục đang giảm yêu cầu mua và giữ lượng hàng tồn kho của họ ở mức tối thiểu.

Giá thép tấm cán nóng đang giảm nhanh chóng. Điều này là do sự thay đổi đáng kể trong các nguyên tắc cơ bản của thị trường. Số liệu tại Tây Âu giảm từ € 220 đến € 370 mỗi tấn, trong tháng Bảy, so với giá trị của tháng Sáu.

Vào cuối tháng Hai, chiến tranh bùng nổ ở Ukraine là chất xúc tác cho sự gia tăng chóng mặt của giá trị thép tấm trên khắp lục địa. Giá tăng gấp đôi, trong một thời gian ngắn, do khan hiếm sàn.

Các nhà sản xuất thép tấm, ở châu Âu, phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, từ cả Ukraine và Nga. Các nhà cung cấp tấm đá của Ukraine đã buộc phải ngừng giao dịch do hành động quân sự. Việc giao hàng từ Nga cũng dừng lại. Điều này là do các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng bởi các nhà chức trách châu Âu.

Các nhà sản xuất tấm đã tăng giá bán của họ, trong bối cảnh bất ổn xung quanh nguồn nguyên liệu. Giá xuất xưởng đã tiếp cận, hoặc trong một số trường hợp nhất định bị phá vỡ ngưỡng € 2000 / tấn.

Số liệu hiện tại là từ € 1050 đến € 1100 mỗi tấn ở Nam Âu. Các giá trị cao hơn ở phía bắc và phía tây của khu vực.

Bất chấp quy mô sụt giảm, trong tháng này, vẫn có nhiều nghi ngờ về việc liệu giá thép tấm cán nóng của châu Âu có giảm mạnh hơn nữa hay không, trong thời gian tới. Nhiều người tham gia thị trường tin rằng họ có thể gần chạm đáy.

Các nhà sản xuất thép tấm có thể không muốn nhượng bộ thêm về giá. Không chắc rằng họ sẽ sẵn sàng để bán nguyên liệu dưới giá thành sản xuất, do chi phí năng lượng ngày càng leo thang.

Giai đoạn mùa hè cũng mang đến cho các nhà máy châu Âu cơ hội ngừng hoạt động kéo dài để bảo trì theo kế hoạch. Do đó, nguồn cung trong khu vực dự kiến ​​sẽ thắt chặt.

Các nhà sản xuất cũng có cơ sở để lạc quan, từ góc độ nhu cầu.

Mức tiêu thụ đĩa của người dùng cuối là khá. Mức độ hoạt động trong các dự án liên quan đến năng lượng, đặc biệt là cối xay gió, là tốt cho sức khỏe. Thị trường thép tấm đã được hưởng lợi từ nguồn tài trợ đáng kể từ Liên minh Châu Âu trong thời kỳ hậu đại dịch. Điều này dự kiến ​​sẽ tiếp diễn trong trung và dài hạn, mặc dù chi tiêu vật chất tăng cao và chi phí đi vay tăng ở nhiều quốc gia.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook