0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Hòa Phát tìm nguồn cung từ mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới tại Australia

1,340       Ngày: 11-12-2017

Để tạo nguồn cung cấp quặng sắt ổn định và dài hạn cho các nhà máy thép của Tập đoàn Hòa Phát, đặc biệt là cho Khu liên hợp sản xuất thép tại Dung Quất, đoàn công tác công ty Hòa Phát đã thăm và làm việc với các đối tác sản xuất, khai thác quặng sắt lớn nhất tại Australia.

Australia xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới

Ảnh minh họa

Vừa qua, đoàn công tác của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất có chuyến thăm và làm việc với các chủ mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới tại Australia. Trong chuyến đi này, Công ty Hòa Phát đã thiết lập được quan hệ đối tác với 4 nhà cung cấp quặng sắt lớn nhất của Australia - quốc gia xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới.

Để tạo nguồn cung cấp quặng sắt ổn định và dài hạn cho các nhà máy thép Hòa Phát, đặc biệt là cho Khu liên hợp sản xuất thép tại Dung Quất, đoàn công tác đã thăm và làm việc với các đối tác sản xuất, khai thác quặng sắt lớn nhất tại Australia, đồng thời thăm cảng Hedland – là cảng xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới (500 triệu tấn/năm). Ngoài ra, đoàn còn có các buổi làm việc với chính quyền Nam Úc và Hiệp hội khai khoáng Úc.

Theo thống kê năm 2016, Australia xuất khẩu khoảng 808 triệu tấn quặng sắt/năm, chiếm 55% tổng lượng giao dịch quặng sắt trên toàn thế giới. Trong đó, 91% sản lượng quặng sắt của Australia tập trung ở khu vực Tây Australia với chất lượng quặng phù hợp cho luyện kim và có nhiều ưu đãi từ chính phủ Úc.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất - Bà Vương Ngọc Linh cho biết, chủ mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới Vale (Brazil) hiện là nhà cung cấp thường xuyên của Công ty. Qua chuyến công tác lần này, Hòa Phát đã thiết lập thêm quan hệ mới với các nhà sản xuất lớn và lâu đời nhất gồm Rio Tinto (sản lượng 329.5 triệu tấn năm), BHP (với sản lượng 227 triệu tấn năm), FMG (sản lượng 170 triệu tấn năm), Royhill (sản lượng 55 triệu tấn/năm).

Các chủ mỏ quặng sắt nói trên đều có công suất khai thác lớn nhất, áp dụng những công nghệ tự động hóa tiên tiến nhất trong ngành khai khoáng, sở hữu các tuyến đường sắt và nhiều cầu cảng riêng. Đại diện các nhà cung cấp của Australia đánh giá cao các dự án thép lớn, tiềm năng của Hòa Phát, đồng thời mong muốn cung cấp toàn bộ nhu cầu quặng sắt cho Hòa Phát trong dài hạn với các điều kiện thương mại tốt nhất, giá cạnh tranh nhất.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook