0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Hội thảo cập nhật về các quy định thương mại của Hoa Kỳ tác động đến các doanh nghiệp Việt Nam

556       Ngày: 30-06-2018

Một đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết xuất khẩu của Việt Nam đã là chủ đề của 107 cuộc điều tra các biện pháp khắc phục thương mại trên thế giới.

Theo thông tin được công bố tại hội thảo về các xu hướng mới về luật và bảo vệ thương mại do VCCI tổ chức tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc trung tâm hội nhập WTO thuộc VCCI cho biết tình hình ở Mỹ về bảo hộ thương mại đã thay đổi đáng kể trong những năm qua, điều này đã ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu thép Việt Nam và các mặt hàng xuất khẩu khác sang thị trường Mỹ. Mỹ là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên Việt Nam phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp và chống thuế khi xuất khẩu sang nước này.

Bà Trang cho biết thêm, "số lượng giám sát của chúng tôi xuất khẩu phải đối mặt ở Mỹ cao hơn bất kỳ thị trường lớn khác của Việt Nam."

Theo thống kê từ VCCI cho thấy khoảng 20% ​​trường hợp điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm của Việt Nam đã được khởi xướng bởi Hoa Kỳ, tiếp theo là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc về số lượng các trường hợp.

Việt Nam đã phải đối mặt với 78 trường hợp chống bán phá giá, chủ yếu liên quan đến sản phẩm công nghiệp, may mặc và kim loại. Bà Trang hy vọng hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin mới nhất về các quy định pháp lý của Hoa Kỳ.

Ông Daniel Calhoun, Cố vấn trưởng về Thực thi và Tuân thủ Thương mại tại Bộ Thương mại Mỹ cho biết các thỏa thuận WTO về chống bán phá giá, chống trợ cấp và thương mại không thay đổi bất chấp những nỗ lực điều chỉnh một số quy định nào liên quan đến các thỏa thuận.

Bà Trang chỉ ra rằng các vụ kiện chống bán phá giá thường có thời gian ngắn, và việc chuẩn bị sớm là rất quan trọng vì các yêu cầu kỹ thuật phức tạp và các công ty Việt Nam chưa sẵn sàng cho các vụ kiện ở nước ngoài và thiếu sự hỗ trợ pháp lý.

Các doanh nghiệp trong nước nên nâng cao nhận thức và kiến ​​thức về các thủ tục kiện tụng tại thị trường xuất khẩu, đồng thời thường xuyên phối hợp với các đối tác nhập khẩu để theo dõi các thay đổi về quy định.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook