0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Khởi xướng đưa dự án sản xuất lõi thép trị giá 500 triệu EUR vào KCN Liên Chiểu

786       Ngày: 05-02-2018

Đầu tháng 02/2018, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp đón đoàn công tác của Công ty Bekaert (Bỉ) do ông Tony Harjadi - Giám đốc khu vực Đông Nam Á dẫn đầu để bàn về dự án phát triển Khu công nghiệp Liên Chiểu.

Khởi xướng đưa dự án sản xuất lõi thép trị giá 500 triệu EUR vào KCN Liên Chiểu

Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, ông Tony Harjadi mong muốn được hỗ trợ cho Công ty 60ha đất tại khu công nghiệp (KCN) Liên Chiểu để triển khai dự án sản xuất lõi thép với tổng vốn đầu tư 500 triệu EUR. Để Cty đi vào hoạt động tốt, ông Tony Harjadi mong muốn có được nguồn điện 80MVA để thực hiện quy trình sản xuất: nhập phôi thép, nung bằng điện để kéo mỏng tạo dây thép (kích cỡ bằng tăm xe), sau đó mạ để thành phẩm.

Đánh giá dự án và nhu cầu của Cty Bekaert, ông Huỳnh Đức Thơ đã nhận định về quỹ đất tại KCN Liên Chiểu sẽ được bàn bạc, quy hoạch để đảm bảo cung cấp cho đơn vị 60 ha. Về nguồn điện, theo dự kiến sẽ bổ sung trạm biến áp với diện tích xây dựng trên 2.000m2... Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: KCN Liên Chiểu rất gần với các khu dân cư và Đà Nắng cũng đang hướng đến mục tiêu là Thành phố du lịch, thân thiện với môi trường, vì vậy, đòi hỏi công tác môi trường phải đảm bảo đúng chuẩn, không được phép để xảy ra bất kỳ một sai sót nhỏ nào.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ giao Sở Tài nguyên và môi trường đánh giá tác động của dự án, giao Phó Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trực tiếp giám sát và kiểm tra tiến độ dự án, giao Điện lực Thành phố triển khai việc lắp đặt biến áp khi dự án bắt đầu thi công. Ngoài ra, để hỗ trợ cho Cty Bekaert, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Trung tâm xúc tiến đầu tư hỗ trợ Cty trong thời gian sắp đến để khảo sát thị trường.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook