0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Khủng hoảng nguyên liệu có thể dẫn đến đóng cửa nhiều đơn vị dây thép SME

559       Ngày: 06-11-2020

Các nhà sản xuất dây thép, thuộc khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều lao động, đang đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu thô trầm trọng có thể dẫn đến việc đóng cửa một số đơn vị.

Khủng hoảng nguyên liệu có thể dẫn đến đóng cửa nhiều đơn vị dây thép SME
Ảnh minh họa

Tình trạng khủng hoảng nguyên liệu kéo dài

Khoảng 100 đơn vị trong khu vực có tổ chức cung cấp việc làm cho khoảng 5 nghìn công nhân trong nước đang hoạt động dưới 50% công suất được đánh giá của họ và nếu cuộc khủng hoảng kéo dài, nhiều người sẽ phải đóng cửa.

Các nhà sản xuất dây điện đã tìm kiếm sự can thiệp của chính phủ để đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu thô và mở cửa cho nhập khẩu các mặt hàng chuyên dụng mà trong nước chưa sản xuất được.

Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất dây thép, Tirthankar Banerjee cho biết: “Ngành công nghiệp đang đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng của dây thép cao cấp, nguyên liệu chính để sản xuất dây, có ứng dụng đa dạng trong xây dựng quốc gia”.

Ông cho biết: “Tỷ lệ thép cuộn cao cấp là 50%, và đó là do nguồn cung trong nước không đủ và các hạn chế nhập khẩu.

Hiệp hội kêu gọi chính phủ Liên minh yêu cầu Steel Authority of India Ltd NSE 0,65% (SAIL) sắp xếp hợp lý nhà máy thép cuộn chuyên dụng của mình tại Burnpur, đồng thời khuyên Rashtriya Ispat Nigam Ltd (RINL) và các nhà sản xuất thép tư nhân khác cung cấp đủ số lượng nguyên liệu thô cho khu vực DNVVN với giá hợp lý.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook