0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Mỹ áp thuế 50% đối với Thổ Nhĩ Kỳ

577       Ngày: 22-10-2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong tuần qua rằng ông sẽ hồi sinh mức thuế 50% đối với nhập khẩu thép Thổ Nhĩ Kỳ để đáp trả các hành động quân sự của nước này ở Đông Bắc Syria.

Mỹ áp thuế 50% đối với Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa

Nhưng hai nước đã đạt được thỏa thuận vào thứ Năm ngày 17 tháng 10, với việc Mỹ ngụ ý rằng họ sẽ không áp đặt tăng thuế thép nếu Thổ Nhĩ Kỳ ngừng cuộc tấn công.

"Một khi Chiến dịch Hòa bình Mùa xuân bị tạm dừng, Mỹ đồng ý không theo đuổi các biện pháp trừng phạt tiếp theo theo lệnh hành pháp ngày 14 tháng 10 năm 2019", Nhà Trắng tuyên bố trong một tuyên bố chung với Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ và văn phòng báo chí Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận của Fastmarkets vào thứ Sáu.

Mỹ đã tăng mức thuế Mục 232 đối với Thổ Nhĩ Kỳ lên 50% vào tháng 8 năm 2018 trước khi giảm một nửa mức này xuống mức 25% trước đó vào tháng 5 năm nay.

Ngân hàng đầu tư Cowen & Co hy vọng sự phát triển mới nhất sẽ làm dịu đi sự củng cố nguồn mong muốn của người mua Hoa Kỳ từ Thổ Nhĩ Kỳ, do mối quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ không thoải mái.

Tính không ổn định và trạng thái vẫn còn lỏng lẻo của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ gây ra một cách tiếp cận rủi ro hơn giữa những người mua ở Hoa Kỳ khi họ xem xét các lựa chọn thay thế cho nguồn cung của Hoa Kỳ ... Như vậy, không thấy trước sự tái xâm nhập mạnh mẽ của Các nhà phân tích của Tyler Cowen Tyler Kenyon và Matthew Barry đã viết trong một nghiên cứu vào thứ Sáu.

Sự vắng mặt của Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay về cơ bản đã được thay thế bởi hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác, các nhà phân tích nói thêm. Động lực của nhu cầu toàn cầu không thể cải thiện trong năm tới, chúng tôi tin rằng bất kỳ khoảng cách nào còn lại của Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ được tạo ra bởi các nhà cung cấp nước ngoài khác.

Trong những tuần gần đây, thị trường Mỹ đã chứng kiến ​​những lời đề nghị giá mạnh mẽ cho thép cây Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thấp hơn giá của Mỹ.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể không chấp nhận đơn đặt hàng mới từ người mua ở Hoa Kỳ trong tối đa năm ngày tới, một người tham gia thị trường thép cây cho biết vào thứ Sáu.

Một thành viên tham gia thị trường thứ hai cho biết, vẫn có một chút yếu tố để nói, nhưng cho đến nay, thuế quan của Thổ Nhĩ Kỳ, bật hay tắt, [doesn dường như là một yếu tố quan trọng đối với thị trường thép cây của Mỹ. Tuy nhiên, các quốc gia khác đã đưa ra mức giá thấp hơn Thổ Nhĩ Kỳ.

Kinh doanh quốc tế đã cực kỳ thách thức cả năm nhưng sự không chắc chắn của thuế quan, và các lô hàng bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, sẽ giúp thắt chặt nguồn cung [thép cây] nước ngoài, nguồn này cho biết thêm.

Đánh giá thép hình, thép thanh vằn, nhập khẩu, cfr Houston của Fastmarkets ở mức $ 517-535 mỗi tấn ngắn vào ngày 16 tháng 10, giảm từ $ 575-590 mỗi tấn trước đó; và thép cây, fob mill US ở mức $ 30-30,50 mỗi trăm trọng lượng ($ 600-610 mỗi tấn) trong cùng một ngày, giảm từ mức trước đó là $ 30-31 mỗi cwt.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook