0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ làm việc với Nga

423       Ngày: 25-08-2022

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp và Công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ (TUSIAD), Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Adewale Adeyemo đã gửi một lá thư tới TUSIAD nêu rõ rằng các công ty Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập quan hệ với các cá nhân và tổ chức Nga bị trừng phạt cũng có nguy cơ bị trừng phạt.

Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ làm việc với Nga

Có thông tin cho rằng bức thư đã được chia sẻ với Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính và Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ và Bộ Thương mại.

Sau cuộc tấn công quân sự của Nga ở Ukraine ngày 24/2, hơn 30 quốc gia, đặc biệt là Mỹ và EU, đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga nhằm hạn chế nước này tiếp cận các công nghệ và nguồn lực cần thiết để tiếp tục các cuộc tấn công quân sự và thép. người sản xuất tiếp tục sản xuất, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế đất nước.

Nga, nước đang chịu các lệnh trừng phạt và gặp khó khăn trong việc bán hàng cho các thị trường thay thế, đang cố gắng bán thép cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá rất thấp, trong khi hầu hết người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn có lập trường thận trọng trong việc đặt hàng do không chắc chắn rằng nguyên liệu của Nga sẽ tiếp tục đến. Liên quan đến vấn đề này, Uğur Dalbeler, Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu thép Thổ Nhĩ Kỳ, nhận định rằng những cảnh báo của Mỹ liên quan đến việc làm ăn với người Nga đã đặt ngành thép Thổ Nhĩ Kỳ vào tình thế khó xử.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook