0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Năm 2017 dự đoán giá thép ổn định

709       Ngày: 26-10-2016

Trong năm 2017, một công ty chuyên khai thác mỏ và sản xuất thép Severstal của Nga đã dự đoán thị trường thép, các vật liệu, hàng hóa liên quan đến thép trên toàn cầu sẽ tiếp tục ổn định. 

Công ty chuyên khai thác mỏ và sản xuất thép Severstal của Nga
Công ty chuyên khai thác mỏ và sản xuất thép Severstal của Nga

Trong bài báo cáo kết quả năm 2017 về tài chính của công ty này trong quý, cho biết nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu hàng quý có thể tiếp tục cải thiện, bất chấp khả năng suy yếu của một số nước sản xuất thép hàng đầu.

Trong suốt quý 3 giá thép tương đối ổn định, mặc dù lợi nhuận thép của các nhà máy của các nước đã bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá than cốc. 

Giá than cốc bắt đầu tăng vào cuối quý 3 và tiếp tục trong suốt tháng 10. Giá đã đạt mức cao 250usd/tấn FOB cho than cốc premium low-vol Australia, tác nhân chính của sự gia tăng này là việc cắt giảm số ngày làm việc ở các mỏ than và sự gián đoạn nguồn cung ở cả Australia và Trung Quốc.

Hiện nay giá than cốc được cho là đã tăng quá mạnh và giá có thể sẽ giảm đáng kể trong vài tháng tới, sẽ tiếp tục chuyển thành mức chi phí cao hơn trong sản xuất thép, góp phần hỗ trợ để giá thép mạnh mẽ hơn.

Tại Nga, sau sự thu hẹp trong GDP, nhu cầu tiêu thụ thép vẫn tiếp tục suy yếu trong năm nay. Nhưng trong năm tới nền kinh tế trong nước dự kiến sẽ mạnh lên, rất có thể dẫn đến một sự hồi phục nhu cầu tiêu thụ thép.

Để giảm thiểu các tác động của hạn chế thương mại trong hoạt động kinh doanh, Severstal đang duy trì nỗ lực cắt giảm chi phí, nâng cao chất lượng và giữ một thị phần mạnh mẽ của các sản phẩm giá trị cao trong danh mục đầu tư của mình, trong khi tìm kiếm thiết lập thị trường xuất khẩu mới.

ATM



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook