0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ngành thép Ấn Độ tìm cách giảm thuế hải quan đối với các nguyên liệu thô chính

615       Ngày: 13-01-2021

Ngành thép trong nước đang tìm cách giảm thuế hải quan cơ bản đối với các nguyên liệu thô chính như than antraxit, than cốc luyện kim, than luyện cốc và điện cực graphit trong Ngân sách sắp tới.

Ngành thép Ấn Độ tìm cách giảm thuế hải quan đối với các nguyên liệu thô chính
ảnh minh họa

Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) cho biết việc không có sẵn các mặt hàng này với chất lượng và số lượng cản trở sự tăng trưởng của ngành thép.
Thuế nhập khẩu hải quan cơ bản đối với than antraxit là 2,5%. Cơ quan này cho biết sự sẵn có của mặt hàng "chất lượng tốt" đang giảm trong nước và ngành thép có thể phải hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu những mặt hàng này một cách thường xuyên, cơ quan này cho biết trong khi đề xuất giảm thuế nhập khẩu xuống còn không.
Đối với than cốc luyện kim, CII đã đề xuất cắt giảm thuế nhập khẩu xuống 2,5%, từ 5% hiện nay.
"Than cốc luyện kim tro thấp, Mã HS 2704, là nguyên liệu chính trong sản xuất thép, chiếm gần 46% tổng chi phí nguyên liệu. Việc giảm thuế sẽ giúp ngành thép trong nước có khả năng cạnh tranh về chi phí". Trong các khuyến nghị của mình, CII cũng đề xuất loại bỏ thuế nhập khẩu than luyện cốc.
Thuế nhập khẩu than luyện cốc hiện nay là 2,5%.
Cơ quan công nghiệp cho biết nguồn cung than luyện cốc trong nước không đủ. Do đó, để đáp ứng yêu cầu trong nước, nó phải được nhập khẩu. Do đó, nhiệm vụ nên được giảm xuống còn không.
"Việc cắt giảm cũng sẽ giúp hợp lý hóa cơ cấu thuế đối với than cốc, sản phẩm cuối cùng của than luyện cốc," CII chia sẻ
CII cho biết thêm, điện cực than chì là vật liệu tiêu hao chính trong quá trình luyện thép. Các nhà sản xuất thép của Ấn Độ buộc phải nhập khẩu điện cực graphit vì gần 60% sản lượng điện cực graphit trong nước được xuất khẩu, tạo ra sự thiếu hụt trên thị trường nội địa.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook