0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ngành thép có thể dẫn đầu trong việc hồi sinh đầu tư tư nhân ở Ấn Độ

458       Ngày: 11-02-2022

TV Narendran, giám đốc điều hành của Tata Steel, cho biết ngành thép sẽ dẫn đầu các khoản đầu tư của khu vực tư nhân vào Ấn Độ khi các nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận tốt trong chu kỳ giá hàng hóa cao đang diễn ra.

Narendran nói trong một cuộc phỏng vấn: “Lợi nhuận mà chúng tôi kiếm được, phần lớn đều chảy ngược trở lại đất nước dưới dạng đầu tư.

Để đạt được kỷ lục, Tata Steel đã báo cáo lợi nhuận ròng là ₹ 9.573 crore trong quý tháng 12. "Và khi bạn nhìn vào việc kích hoạt đầu tư của khu vực tư nhân, tôi nghĩ ngành thép chắc chắn có thể dẫn đầu và chúng ta nên cho phép ngành thép làm điều đó với nhiều năng lực hơn ở Ấn Độ."

Ba nhà sản xuất hàng đầu - Tata Steel, JSW Steel, và ArcelorMittal-Nippon Steel - đã thảo luận về kế hoạch đầu tư lên tới 1,5 vạn crore trong một khoảng thời gian không xác định.

Là một quốc gia sản xuất quặng sắt, Ấn Độ nên xuất khẩu nhiều thép hơn hiện tại, so với các quốc gia khác như Trung Quốc, ông nói.

Ông nói: “Tại sao các quốc gia không có quặng sắt lại nên xuất khẩu 50-100 triệu tấn thép? Còn Ấn Độ, quốc gia có quặng sắt, lại khó xuất khẩu 20 triệu tấn thép,” ông nói. "Nếu bạn muốn sản xuất ở Ấn Độ, bạn nên chuyển quặng sắt thành thép cho Ấn Độ và cho thế giới.

Mua lại Neelachal

Giải thích lý do hợp lý của Tata Steel khi mua Neelachal Ispat Nigam Limited (NINL) với giá 12.100 yên, mà nhiều người gọi là một khoản mua đắt đỏ, Narendran nói rằng tài sản này hoàn toàn phù hợp với nhà sản xuất thép lâu đời nhất Ấn Độ. Narendran cho biết: “Neelachal đối với chúng tôi, theo nhiều cách, là một sự phù hợp lý tưởng, bởi vì đó là khu đất rộng 2.500 mẫu đối diện với nhà máy Kalinganagar của chúng tôi.

Sự gần gũi của nhà máy với cơ sở hiện có của Tata Steel ở Kalinganagar sẽ giúp nó tận dụng lợi thế kinh tế theo quy mô tốt hơn. Tài sản này cũng sẽ giúp công ty giải quyết lỗ hổng xung quanh các sản phẩm dài trong kế hoạch mở rộng của mình. Narendran cho biết Tata Steel có nhiều năng lực sản xuất các sản phẩm phẳng nhưng cần cơ hội phát triển hữu cơ hoặc vô cơ trong các sản phẩm dài.

Hơn nữa, tài sản này đến với 100 triệu tấn quặng sắt dự trữ, ông nói. "Chúng tôi đặt giá thầu theo cách mà chúng tôi sẽ không hối tiếc nếu thua ở mức giá đó hoặc cao hơn. Có một cơ hội rất lớn cho chúng tôi ở Neelachal, đó là cơ hội duy nhất cho chúng tôi, không ai khác có giá trị chiến lược đó.

Với việc mua lại này, Tata Steel có thể đáp ứng đủ tham vọng tăng trưởng của mình trong thập kỷ tới và đạt năng lực sản xuất lên đến 50 triệu tấn mỗi năm (mtpa), theo Narendran. Nhà máy Kalinganagar có công suất lắp đặt là 3 tấn, đang được tăng lên 8 tấn và có thể được nâng lên 16 tấn khi nhu cầu tăng lên. Nhà máy tại Angul có công suất 5 tấn có thể tăng lên 10 tấn và nhà máy Jamshedpur có công suất lắp đặt 10 tấn. Trong khi đó, nhà máy Neelachal có thể được phát triển mạnh để sản xuất tới 10 mtpa, ông nói.

Công ty đang sử dụng chu kỳ tăng giá hàng hóa hiện tại để trả nợ và đã đạt tỷ lệ nợ trên EBITDA dưới 1, sau khi hoàn trả 17.376 crore yên trong 9 tháng đầu năm 22. Narendran nói rằng tỷ lệ nợ trên EBITDA từ 1 đến 2 là lý tưởng cho một ngành thâm dụng vốn như sản xuất thép trong chu kỳ tăng trưởng và công ty hiện sẽ đầu tư tiền mặt tạo ra để tài trợ cho tăng trưởng thay vì trả nợ.

Giá biến động

Ông kỳ vọng giá hàng hóa tăng cao đã khiến vận mệnh của các nhà sản xuất thép trong năm qua tiếp tục "biến động ở mức cao hơn". Trong khi giá thép biến động, chi phí đầu vào như than và quặng sắt đối với các nhà sản xuất thép cũng vậy.

Doanh thu của Tata Steel tuần tự không thay đổi trong quý tháng 12, nhưng tỷ suất lợi nhuận của nó đã giảm do giá hàng hóa giảm mạnh.

Narendran nói rằng sẽ có thêm sự siết chặt tỷ suất lợi nhuận trong quý đang diễn ra.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook