0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Người mua thép châu Âu tìm kiếm hướng đi trong thị trường đầy biến động

245       Ngày: 22-09-2022

Nhu cầu thép phục hồi chậm sau kỳ nghỉ hè. Chi phí sản xuất nhà máy tiếp tục tăng. Người mua thép không chắc chắn về hướng đi của thị trường trong tương lai.

Người mua thép châu Âu tìm kiếm hướng đi trong thị trường đầy biến động

Người mua thép châu Âu thận trọng hơn khi vào thị trường thép

Người mua thép châu Âu thận trọng quay trở lại thị trường khi kỳ nghỉ hè truyền thống kéo dài đến đầu tháng 9. Lượng hàng tồn kho vẫn tương đối cao so với nhu cầu hiện tại. Tuy nhiên, nhận thấy rằng mức đáy của chu kỳ hiện tại đã đạt đến, một số người mua đã đặt hàng với số lượng nhỏ để giảm giá trị cổ phiếu trung bình của họ.

Giá thép châu Âu tiếp tục giảm trong tháng trước. Vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, các nhà máy bắt đầu công bố mức tăng, phù hợp với chi phí tăng, trên phạm vi sản phẩm thép carbon. Những nỗ lực này đã đi ngược lại nền tảng của các giá trị năng lượng quốc tế đang tăng lên.

Các nhà sản xuất thép lớn đã dẫn đầu. Những nỗ lực của họ, ban đầu, đã bị phá hoại bởi một số nhà sản xuất đang tìm cách lấp đầy sổ đặt hàng của họ. Các mức tăng lớn, được đề xuất đi kèm với sự sẵn sàng thương lượng, hoặc gia hạn hiệu lực của các mức giá trước đó, đối với những khách hàng quen thuộc của họ vừa trở lại sau kỳ nghỉ. Điều này đã làm xói mòn niềm tin của người mua vào sức mạnh của những động thái như vậy.

Khi các đơn đặt hàng yếu đi, các nhà máy thép đang điều chỉnh sản xuất theo nhu cầu rõ ràng. Việc cắt giảm công suất đã được thực hiện, mặc dù có lẽ không đủ sớm. Một số lò cao đã được đưa vào ngoại tuyến, trong thời gian dài. Xe đẩy đang hạn chế sản xuất làm việc vào ban đêm và cuối tuần, để kiểm soát mức tiêu thụ điện. Do đó, thời gian giao hàng một lần nữa được kéo dài hơn là hợp đồng.

Nhìn chung, ngành công nghiệp đang trông đợi các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề về cung cấp năng lượng và chi phí. EU đã công bố các biện pháp để giới hạn giá năng lượng, một phần được tài trợ bởi thuế bổ sung đối với lợi nhuận vượt quá của các nhà cung cấp năng lượng. Điều này sẽ bảo vệ người tiêu dùng tư nhân, ở một mức độ nào đó. Các chính sách hiển thị rất ít chi tiết cho các nhà sản xuất sử dụng nhiều năng lượng. Một số tiểu bang đã yêu cầu giảm mức sử dụng điện.

Ở Anh, các quyết định chính trị bị trì hoãn trong thời gian để tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Giới hạn chi phí điện trong nước đã được công bố. Các đề xuất khác, dành cho người sử dụng công nghiệp, đang được chuẩn bị.

Khả năng các nhà sản xuất thép thực hiện phụ phí liên quan đến năng lượng một lần nữa là một chủ đề được quan tâm. Hầu hết các nhà quan sát thị trường coi một động thái như vậy là không thể thực hiện được đối với thép cấp hàng hóa. Cũng vô cùng nghi ngờ rằng các nhà sản xuất đề xuất một động thái như vậy sẽ sẵn sàng mở các hợp đồng cung cấp và sử dụng năng lượng của họ với sự giám sát kỹ lưỡng mà một điều khoản như vậy sẽ yêu cầu.

Chi phí năng lượng tăng cao không bị cô lập đối với các nhà sản xuất thép sơ cấp. Dầu, khí đốt và điện được sử dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng, dẫn đến chi phí gia tăng ở mỗi giai đoạn. Cuối cùng, người tiêu dùng cá nhân trả tiền hoặc chọn không trả tiền. Chi phí năng lượng hộ gia đình leo thang và sự suy giảm thu nhập khả dụng sau đó dẫn đến giảm nhu cầu thép ở hạ nguồn. Tỷ lệ lạm phát cao cũng hạn chế chi tiêu tư nhân.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook