0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Nhà máy thép Việt Pháp tại Quảng Nam dự kiến sẽ di dời

591       Ngày: 14-10-2016

Việc xây dựng dự án nhà máy thép gần ngàn tỉ ở thượng du-Quảng Nam, đã bị nhiều người dân ở đây phản đối, vì sợ gây ô nhiễm môi trường như các dự án nhà máy nhiều quy mô trước đó. 

Hình minh họa

Chính quyền tỉnh và ban lãnh đạo nhà máy thép đã tổ chức cuộc hợp báo đưa ra nhiều thông tin trấn an dư luận và mong được đồng thuận 

Ngày 28-9 vừa qua, sở tổ chức thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trên và mời một số chuyên gia có kinh nghiệm về môi trường tham gia.

Ngày 13-10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp báo thông tin về dự án đầu tư Nhà máy thép Việt Pháp của Công ty thép Việt Pháp tại thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi thẩm định, các chuyên gia khẳng định lượng nước sử dụng của nhà máy thép Việt Pháp chưa đầy 20 m3/ngày, nước thải sản xuất không thải ra môi trường. Xỉ thép nhà máy thải ra không nhiều và xỉ thải không thuộc vào thành phần chất độc nguy hại.

Theo các chuyên gia cho biết, người dân ở hạ du lo lắng là hoàn toàn đúng nhưng phải có cơ sở. Bởi các dự án nào cũng gây ảnh hưởng môi trường. Vấn đề là dự án đó ảnh hưởng đến môi trường nằm trong giới hạn cho phép hay không.

Với việc sử dụng công nghệ hiện tại, thì nhà máy thép Việt Pháp bảo đảm theo các tiêu chuẩn của nhà nước đưa ra. 

Nhưng khi nhiều người đặt câu hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm nếu sau này nhà máy gây ô nhiễm thì không có người nào đại diện phía chính quyền và nhà máy trả lời.

Mặc dù Công ty đã có nhiều biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kết quả phân tích mẫu khí thải đều nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, do nhà máy quá gần khu dân cư nên vẫn còn xảy ra tình trạng khiếu kiện của người dân.

Biện pháp được ủy ban tỉnh đưa ra là di dời Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp tới khu vực xa dân cư phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh. Đồng thời nhằm đảm bảo khắc phục những hạn chế nêu trên

ATM



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook