0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Những dự án nghìn tỷ đang đắp chiếu đã được khởi động lại địa bàn Tp.HCM

584       Ngày: 29-05-2017

Các nguồn tài chính mới từ hoạt động mua bán sáp nhập đã khơi dậy các dự án lớn đang tạm ngưng hoạt động ở Tp.HCM. Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết, giai đoạn từ năm 2009 – 2013, khi thị trường địa ốc đóng băng, TP.HCM có khoảng 14.000 căn hộ tồn kho với 500 dự án ngừng triển khai.

Vực dậy dự án ngàn tỷ

Những dự án nghìn tỷ được khởi động lại địa bàn Tp.HCM

Rất nhiều dự án được hồi sinh nhờ cơn sốt địa ốc quá trở lại, vực lại những hạng mục đầu tư nghìn tỷ đang đắp chiếu trong thời đoạn khó khăn trước đây.

Một vài những dự án đáng kể đến như Kenton Node, toạ lạc trên đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, của Công ty XD-SX-TM Tài Nguyên. Đây từng là một trong những dự án có vốn đầu tư “khủng” nhất TP.HCM, lên đến 300 triệu USD. Khởi công vào năm 2009 nhưng phải ngừng sau hơn 1 năm hoạt động.

Công ty Tài Nguyên cho biết đã được hỗ trợ từ Ngân hàng BIDV và Maritime Bank với mức 1.060 tỷ đồng. Sau điều chỉnh, dự án này khu phức hợp căn hộ, khách sạn, trung tâm mua sắm, dịch vụ giải trí, nhà hát, trường học, phòng khám quốc tế…Ngân hàng SHB cũng bổ sung thêm 500 tỷ đồng vào Công ty Tài Nguyên, sẽ ra mắt dự án Evergreen đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7.

Dự án Saigon One Tower giao lộ Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi, quận 1 gần 7 năm nay im ắng dù được xây dựng hoàn thiện đến 80%. Trước đây, dự án thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư đầu là 256 triệu USD. Khởi công từ năm 2007 và dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng công tác thi công Saigon One Tower bị đình trệ rồi bỏ hoang từ năm 2011 cho đến nay. Thời gian gần đây, Tập đoàn Kiến trúc RSP (Singapore) lên kế hoạch xây dựng hoàn thiện dự án. Đây là tổ hợp chung cư, văn phòng và thương mại cao cấp với điểm nhấn là quán bar ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Sôi động hoạt động M&A

Giữa tháng 3/2017, An Gia Investment và quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) đã mua lại thành công 7 block dự án khu dân cư phức hợp Lacasa, quận 7 của Tập đoàn Vạn Phát Hưng. Dự án này có vốn đầu hơn hơn 3.500 tỷ đồng và bị ngưng trệ từ năm 2013. Trước thương vụ này, An Gia Invesment cũng đã mua lại 5 dự án khác.

Gây “sóng” trên thị trường gần đây là thông tin dự án River City, dự án quy mô thiết kế 8.000 căn hộ tại quận 7, của Địa ốc Phát Đạt được bán cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Khách hàng mua căn hộ tại đây đã được Địa ốc Phát Đạt “thối” lại tiền cùng với khoản đền bù 20% giá trị hợp đồng.

Theptas



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook