0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Những nhà sản xuất thép Ấn Độ mong đợi chính phủ rút thuế xuất khẩu

325       Ngày: 08-08-2022

Việc áp thuế xuất khẩu đối với một số sản phẩm thép gần đây sẽ không buộc các nhà sản xuất thép xem xét lại kế hoạch chi tiêu vốn của họ vì các nhà sản xuất hàng đầu kỳ vọng đây là một động thái "ngắn hạn" để ổn định lạm phát.

Những nhà sản xuất thép Ấn Độ mong đợi chính phủ rút thuế xuất khẩu

Vào ngày 21 tháng 5, chính phủ đã tăng thuế xuất khẩu quặng sắt lên 50% và đối với một số trung gian thép lên 15%. Nó cũng miễn thuế hải quan đối với việc nhập khẩu một số nguyên liệu thô, bao gồm than cốc và ferronickel, được sử dụng bởi ngành công nghiệp thép.

Các biện pháp này được thực hiện nhằm tăng cường nguồn cung trong nước, kiểm tra lạm phát, ổn định giá than và giải quyết vấn đề các nhà sản xuất thép lao đao vì chi phí đầu vào cao.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành thép cho biết việc áp thuế xuất khẩu đối với các sản phẩm thép sẽ mang lại tín hiệu tiêu cực cho các nhà đầu tư và tác động tiêu cực đến các dự án mở rộng công suất theo chương trình Khuyến khích liên kết sản xuất (PLI).

Hiệp hội Thép Ấn Độ (ISA), đại diện cho các công ty thép trong nước, cho biết Ấn Độ có thể mất cơ hội xuất khẩu và quyết định này cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế chung của nước này.

Theo Bộ thép, xuất khẩu của ngành trong năm tài chính 22 tăng 25,1% lên 134,94 vạn tấn (LMT), trong khi nhập khẩu giảm 1,7% xuống 46,69 LMT.

Khi được hỏi về tác động của thuế xuất khẩu đối với ngành, Giám đốc điều hành Tata Steel và MD T V Narendran cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao sự cần thiết phải kiểm soát lạm phát và sự cần thiết của một số biện pháp ngắn hạn như thuế xuất khẩu, kéo dài mức thuế này kể cả sau thép. giá cả đã được giải quyết ở mức thấp hơn nhiều gây bất lợi cho lợi nhuận của ngành. "

Ranjan Dhar, Giám đốc Tiếp thị, ArcelorMittal Nippon Steel India (AM / NS India), cho biết ngành công nghiệp vẫn hy vọng rằng thuế xuất khẩu sẽ là một biện pháp ngắn hạn của chính phủ.

Sajjan Jindal, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của JSW Steel, gần đây đã nói rằng ông hy vọng chính phủ sẽ rút lại các khoản thuế khi lạm phát được điều chỉnh.

Khi được hỏi liệu công ty của ông có xem xét lại kế hoạch đầu tư và mở rộng hay không, Narendran cho biết ngành thép đã dẫn đầu sự hồi sinh của chi tiêu vốn khu vực tư nhân ở Ấn Độ trong năm ngoái. Điều quan trọng là ngành công nghiệp không bắt đầu trì hoãn kế hoạch chi tiêu vốn (đầu tư) vì thuế xuất khẩu này.

Ông nói: “Hiện tại, chúng tôi đang giữ nguyên hướng dẫn đầu tư của mình trong năm và trong vài năm tới nhưng chúng tôi hy vọng rằng thuế xuất khẩu sẽ sớm được xóa bỏ”.

Ông Dhar cho biết ông cũng có quan điểm rằng vì ngành công nghiệp kỳ vọng biện pháp này chỉ là một bước đi ngắn hạn, nên còn "quá sớm" để ngành xem xét lại các kế hoạch đầu tư.

Tata Steel đã lên kế hoạch đầu tư 12.000 Rs crore cho các hoạt động tại Ấn Độ (8.500 Rs crore) và Châu Âu (3.500 Rs crore) trong năm tài chính hiện tại.

AMNS Ấn Độ có kế hoạch đầu tư khoảng 1 vạn Rs trong vòng 10 năm tới để thiết lập một nhà máy đồng cỏ xanh ở Odisha, bên cạnh việc tăng gấp đôi công suất ở Gujarat và thiết lập các cơ sở hạ nguồn.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook