0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ông Trump sẽ đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thép

715       Ngày: 19-12-2016

Tỷ phú Donald Trump sẽ chính thức đọc lời tuyên thệ vào ngày 20-1-2017 sắp tới đây, để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Nhiều người đang trong đợi ở ông có thể đưa Hoa Kỳ trở về thời kỳ hoàng kim, ông Trump tuyên bố rằng: ngành công nghiệp Thép sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách phát triển ngành công nghiệp của Hoa Kỳ.

Ông Trump đã có cơ hội thực địa tại một nhà máy Thép

Trước những lo ngại về xu thế cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp Thép thế giới, tân Tổng thống Donald Trump đã đưa ra 4 chính sách để khôi phục lại nền công nghiệp Thép của Hoa Kỳ. Sau đây là một số thông tin được trích lược trong bài viết “Trump puts steel at the heart of industrial policy” của thời báo Financial Times, ngày 3-12-2016.

Trong tháng 6-2016 vừa qua, trong chuyến thăm một tỉnh ở miền tây Pennsylvania, ông Trump đã có cơ hội thực địa tại một nhà máy Thép. Tại đây, ông đã có bài phát biểu mở ra tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp Thép của Hoa Kỳ.

Ông phát biểu: “Thép của người Hoa Kỳ sẽ làm hồi phục những cây cầu đã cũ, sẽ xây cho chúng ta những tòa nhà chọc trời. Chúng ta sẽ khiến ngành sản xuất Thép của Hoa Kỳ hồi sinh và tăng cường sức mạnh quốc gia” – Đây là cơ sở vững chắc để các nhà đầu tư quyết định chọn ngành Thép để đầu tư.

Sau lời phát biểu của Donald Trump đã giúp giá cổ phiếu (tính từ ngày bầu cử ) của 3 ông lớn trong ngành sản xuất thép là Nucor (tăng 24%), United States Steel (tăng 61% ) và AK Steel (tăng 64%) tăng mạnh trên thị trường chứng khoán. Tương lai có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Để khôi phục lại ngành công nghiệp Thép tại Hoa Kỳ của ông Trump sẽ không dễ dàng. Nhưng với 4 chính sách của mình, Donald Trump hoàn toàn có thể thúc đẩy ngành công nghiệp Thép.

- Để ngành thép phát triển, đầu tiên cần phải bãi bỏ các quy định ngăn cản sự phát triển của ngành thép. Tạo điều kiện cho các nhà sản xuất thép tại Hoa Kỳ, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư định cư Mỹ để có cơ hội để phát triển, góp phần tạo nên sức mạnh nội lực cho ngành công nghiệp Thép của Hoa Kỳ.

  • Là cắt giảm thuế doanh nghiệp. Đây là việc cần thiết bởi nó giúp kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh hơn, điều này đồng nghĩa với việc những rào cản tác động trực tiếp đến sản xuất thép sẽ bị gỡ bỏ. Cụ thể, trong năm nay US Steel và AK Steel đã không nộp bất kỳ loại thuế thu nhập doanh nghiệp nào.

  • Là đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ. Đây là tín hiệu khởi sắc đầu tiên cho ngành thép tại Hoa Kỳ, giúp tạo nên động lực thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế.

  • Chính sách quan trọng nhất là: Ngăn chặn nhập khẩu thép giá rẻ từ các nước trên thế giới, đặc biệt là từ Trung Quốc. Tại Hoa Kỳ, số lượng thép nhập khẩu tăng lên mức cao kỷ lục là 29,1% trong năm 2015, trong khi năm 2010, con số này chỉ là 20,9%. 

Tháng 8, Ông DiMicco đã viết trên tờ Charlotte Observer rằng: Bất kỳ nước nào vẫn tiếp tục cạnh tranh không công bằng để ăn cắp công ăn việc làm của Hoa Kỳ và quyền sở hữu trí tuệ thì sẽ phải đối mặt với chính quyền và nộp thuế tự vệ.

Việc đưa ra chính sách bài trừ thép ngoại của ông Trump đã cho thấy quyết tâm khôi phục ngành thép của ông trong thời gian tới, coi ngành thép là ngành trọng tâm của nền kinh tế.

ATM



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook